Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng

Thứ năm - 11/04/2024 22:05 0

Trong khuôn khổ chuyến công tác các tỉnh miền núi phía Bắc, sáng ngày 22 tháng 03 năm 2024, Đoàn Công tác của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã làm việc tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn; đồng thời chiều ngày 22 tháng 03 năm 2024, Đoàn Công tác cũng đã đến và làm việc tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng về công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại địa phương.

Về phía Đoàn Công tác của Tổng cục có Tiến sĩ Hà Minh Hiệp – Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các Vụ Đánh giá Hợp chuẩn và hợp quy, Vụ Đo lường, Vụ Pháp chế – Thanh tra, Vụ Kế hoạch Tài chính và Văn phòng Tổng cục.

Trong buổi làm việc tại tỉnh Lạng Sơn, có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Hà – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Trần Quốc Anh – Phó Giám đốc; đồng chí Phạm Thị Thanh – Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và các công chức, viên chức thuộc Sở, Chi cục làm việc với Đoàn Công tác của Tổng cục.

Trong buổi làm việc tại tỉnh Cao Bằng, có sự tham dự của đồng chí Bế Đăng Khoa – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và đại diện Lãnh đạo các phòng chuyên môn, trung tâm trực thuộc Sở làm việc với Đoàn Công tác của Tổng cục.

TS. Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bế Đăng Khoa tại buổi làm việc với Cao Bằng chiều ngày 22/03/2024.

TS Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Thị Hà tại buổi làm việc với Lạng Sơn sáng ngày 22/03/2024.

Trên cơ sở báo cáo hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng năm 2023 và Quý 1 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng, hai bên đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề phát sinh trên địa bàn tỉnh, cụ thể: các hoạt động về đo lường trong kinh doanh xăng dầu, nước sinh hoạt,…; duy trì áp dụng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước; hoạt động thanh tra, kiểm tra về tiêu chuẩn đo lường chất lượng cũng như việc triển khai các chương trình, đề án lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại địa phương.

Các bên đánh giá cao kết quả hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Cao Bằng trong thời gian qua và định hướng triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong thời gian tới. Các đồng chí Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ của Lãnh đạo Tổng cục và các đơn vị thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trong thời gian qua đối với công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng trên địa phương.

Đoàn công tác của Tổng cục cũng đã trao đổi, hướng dẫn và giải đáp các vướng mắc trong hoạt động quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng trên tỉnh, trong đó lưu ý sự phù hợp với một số định hướng trọng tâm của Tổng cục trong thời gian tới, đó là: (i) tăng cường hoạt động xây dựng Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam phù hợp với các sản phẩm chủ lực tại địa phương, trong đó ưu tiên sản phẩm thuộc Chương trình OCOP; (ii) nghiên cứu, sớm triển khai cho các cơ quan hành chính tại địa phương áp dụng tiêu chuẩn ISO 18091 về hướng dẫn áp dụng ISO 9001 cho cơ quan chính quyền địa phương; (iii) nghiên cứu triển khai hoạt động tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp đối với sản phẩm, dịch vụ Halal, khí nhà kính; (iv) đẩy mạnh hoạt động đào tạo, tập huấn về đội ngũ chuyên gia năng suất chất lượng cũng như tổ chức đào tạo kiến thức năng suất cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động và sinh viên, học sinh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh để thay đổi tư duy năng suất trong làm việc và học tập;…

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1332
  • Hôm nay54,186
  • Tháng hiện tại2,777,279
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây