Nghiên cứu thiết kế chế tạo bộ chuẩn công tác kiểm định, hiệu chuẩn phương tiện đo áp suất

Thứ tư - 09/08/2023 04:48 0

Phòng Đo lường Áp suất thuộc Viện Đo lường Việt Nam đang tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, với một trong những dự án lớn được Bộ Khoa học và Công nghệ và Tổng cục Đo lường Việt Nam phê duyệt là "Nghiên cứu thiết kế chế tạo bộ chuẩn công tác kiểm định/ hiệu chuẩn phương tiện đo áp suất có phạm vi đo đến 700 bar và độ chính xác đến 0,2 %FS" cho năm 2023.

Dự án này đặt ra mục tiêu nghiên cứu và chế tạo bộ chuẩn công tác kiểm định và hiệu chuẩn phương tiện đo áp suất với phạm vi đo rộng từ -1 đến 700 bar và độ chính xác dự kiến đạt 0,2 %FS. Sản phẩm chủ yếu của dự án là áp kế chuẩn kiểu chỉ thị số trọn bộ, bao gồm 12 đầu đo và các thiết bị tạo áp suất cho các môi trường truyền áp suất khác nhau.

Điều đặc biệt của sản phẩm này là khả năng tạo áp suất đa môi trường và có thể điều chỉnh để phù hợp với nhiều loại phương tiện đo áp suất khác nhau. Sản phẩm dự kiến sẽ đáp ứng yêu cầu quản lý đo lường đối với lĩnh vực áp suất, mở rộng khả năng sao truyền dẫn xuất chuẩn, đồng thời giảm chi phí đầu tư so với việc nhập khẩu thiết bị từ nước ngoài.

Viện Đo lường Việt Nam đã giao nhiệm vụ chủ nhiệm đề tài cho cán bộ trẻ, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Phòng Đo lường Áp suất và Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 và 3, nhằm đảm bảo tính khách quan và chất lượng của kết quả nghiên cứu.

Dự án không chỉ mang lại giá trị trong việc nâng cao hiệu suất và độ chính xác của việc đo áp suất mà còn góp phần quan trọng vào sự đổi mới và phát triển trong lĩnh vực đo lường Việt Nam. Sản phẩm hoàn chỉnh dự kiến sẽ được sử dụng trong nước và cung cấp cho các tổ chức đơn vị có nhu cầu./.
Mỹ Duyên (TH)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Hôm nay16,901
  • Tháng hiện tại957,607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây