Thông báo Ukraina về thực phẩm và thức ăn chăn nuôi

Thứ ba - 13/09/2022 21:24 0

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/UKR/218, ngày 9/8/2022, Ukraina thông báo dự thảo Nghị quyết của Nội các Bộ trưởng Ukraina “Về việc sửa đổi Nghị quyết của Nội các Bộ trưởng Ukraina ngày 9/3/2022 số 234”; (1 trang, bằng tiếng Ukraina)

Nghị quyết của Nội các Bộ trưởng Ukraina ngày 9/3/2022 số 234 “Về các biện pháp đảm bảo cung cấp liên tục các sản phẩm thực phẩm và thức ăn chăn nuôi nhập khẩu theo chế độ thiết quân luật” quy định rằng trong thời gian thiết quân luật ở Ukraina, các nhà kinh doanh có thể bán các sản phẩm thực phẩm, thông tin được cung cấp bằng ngôn ngữ khác với ngôn ngữ chính thức, trên lãnh thổ hải quan của Ukraina. Do đó, các lô hàng thực phẩm như vậy phải kèm theo thông tin bắt buộc về thực phẩm được cung cấp bằng ngôn ngữ chính thức của Ukraina. Đơn giản hóa các yêu cầu đối với việc ghi nhãn bắt buộc đối với các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu bằng ngôn ngữ nhà nước đã được đưa ra nhằm đảm bảo cung cấp thực phẩm cho người dân không bị gián đoạn trong thời gian thiết quân luật.

Hiện nay, các doanh nghiệp thực phẩm trong nước có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Ukraina về các sản phẩm thực phẩm chất lượng và an toàn phù hợp với các yêu cầu của pháp luật về thực phẩm.

Do đó, dự thảo Nghị quyết dự kiến ​​loại trừ điều khoản về khả năng tạm thời trong thời kỳ thiết quân luật để bán các sản phẩm thực phẩm, thông tin được cung cấp bằng ngôn ngữ khác với tiếng Ukraina, trên lãnh thổ hải quan của Ukraina.

Dự thảo Nghị quyết cũng quy định rằng các sản phẩm thực phẩm, thông tin được cung cấp bằng ngôn ngữ khác quốc gia, nhập khẩu vào lãnh thổ Ukraina trước khi Nghị quyết này có hiệu lực, có thể được lưu hành cho đến ngày hết hạn.

Mục đích của quy định này nhằm bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người.

Hạn góp ý cuối cùng: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay208,155
  • Tháng hiện tại1,219,572
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây