Anh Sơn tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò 3B tại xã Lĩnh Sơn

Thứ hai - 30/05/2022 21:16 0
Vừa qua, ngày 15/5, Trạm giống chăn nuôi huyện Anh Sơn phối hợp với Hội nông dân xã Lĩnh Sơn tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò 3B cho hội viên nông dân xã Lĩnh Sơn.
BB là một giống bò siêu thịt của Vương quốc Bỉ, được chăn nuôi và phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Sau khi được du nhập vào Nghệ An, giống bò này đã được nhiều hộ dân đón nhận, và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bò BBB (Blanc Blue Belge - Bò trắng xanh Bỉ) được thí điểm nuôi tại Nghệ An từ năm 2017. Sau 15-18 tháng nuôi, mỗi con bò có thể bán được từ 65 - 70 triệu đồng, sau khi trừ chi phí, người nông dân có lãi 35 - 40 triệu đồng. Với hiệu quả như vậy, nhiều hộ nông dân tại 16 huyện đồng bằng, đồi núi thấp trên địa bàn tỉnh đã tham gia nhân giống và nuôi loại bò BBB này. 





Hiện nay, trên địa bàn huyện Anh Sơn, để khuyến khích người dân nhân rộng giống bò BBB, mỗi liều tinh và vật tư để phối giống đang được hỗ trợ 100%, ngoài ra, địa phương còn hỗ trợ người dân 50% thức ăn để chăn nuôi. Hiện tại huyện cũng đang hướng người dân mở rộng chăn nuôi bò BBB theo hướng thị trường, nhân rộng đàn bò BBB nhằm đáp ứng cung cấp bò thịt cho thị trường và thậm chí còn hướng đến xuất khẩu nếu như hoạt động xuất, nhập khẩu bình thường trở lại. 
Tại lớp tập huấn tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò 3B, các học viên đã được cung cấp những kiến thức về kỹ thuật nuôi bò 3B như: Kỹ thuật chọn giống bò 3B; phương pháp xây dựng chuồng trại; kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng; chế biến, bảo quản thức ăn thô, xanh cho bò; kỹ thuật thụ tinh nhân tạo bò; công tác vệ sinh thú y, tiêm phòng và cách nhận biết và điều trị một số bệnh thường gặp ở bò; một số phương pháp xử lý môi trường trong chăn nuôi bò. Ngoài ra tại lớp tập huấn, các học viên đã thảo luận, trao đổi rất sôi nổi, cùng các giảng viên phân tích những thuận lợi khó khăn và được giải đáp những vướng mắc và các vấn đề còn băn khoăn trong quá trình chăn nuôi bò 3B.
 

Lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò 3B  tại xã Lĩnh Sơn nhằm giúp cho hội viên nông dân xã Lĩnh Sơn được trang bị thêm kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi bò 3B, giúp các hội viên có kiến thức để nâng cao hiệu quả trong việc đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào chăn nuôi bò, góp phần phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống gia đình, nâng cao thu nhập, góp phần thúc đẩy kinh tế ở địa phương ngày càng phát triển./.
 

Nguyễn Hữu Thìn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập618
  • Hôm nay161,535
  • Tháng hiện tại1,261,155
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây