Khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ XXVIII năm 2022

Thứ bảy - 18/06/2022 03:05 0
Sáng nay, 18/6/2022, tại Tỉnh Đoàn Nghệ An, Tỉnh Đoàn Nghệ An phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Hội Tin học tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ XXVIII năm 2022. Tham dự lễ khai mạc có Hoàng Đình Tuấn - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phạm Ngọc Cảnh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ, ông Lê Văn Lương – Bí thư Tỉnh Đoàn và các đại biểu, các thầy cô, các thí sinh tham gia hội thi Tin học trẻ là học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.
Ban Tổ chức Hội thi và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm.
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích, thúc đẩy phong trào nghiên cứu, ứng dụng và sáng tạo về tin học trong thanh thiếu nhi của tỉnh; động viên học sinh tích cực học tập Tin họcm ứng dụng Công nghệ thông tin; góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Hội thi cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn các thí sinh đại diện cho tỉnh Nghệ An tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII.

 Cuộc thi năm nay là sự tranh tài của 233 thí sinh ở 3 bảng thi cá nhân và 19 sản phẩm sáng tạo ở nhiều lĩnh vực. Ban Tổ chức bố trí cho thí sinh ở các bảng cá nhân được làm quen hệ thống, tham gia thi thử vào ngày 16 và 17/6/2022.
Hội thi năm nay được tổ chức tại 15 điểm thi tại các huyện, thành, thị đoàn và 01 điểm tại Trường Đại học Vinh. Năm nay, Hội thi có sự tham gia 233 thí sinh từ 20 huyện, thành, thị ở 3 bảng thi cá nhân và 19 sản phẩm sáng tạo ở nhiều lĩnh vực. Hội thi được chia làm các bảng tương ứng: Khối Tiểu học - Bảng A Thi kỹ năng lập trình cho học sinh tiểu học; khối THCS - bảng B Thi kỹ năng lập trình cho học sinh THCS; khối THPT có 02 bảng: Bảng C1 Thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THPT khối chuyên và Bảng C2 Thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THPT khối trường. Bảng D2 thi cho sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh THCS, bảng D3 thi cho sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh THPT.
Năm nay, Hội thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 15 điểm thi tại các huyện, thị và 1 điểm tại Trường Đại học Vinh nhằm giảm bớt việc đi lại cho các thí sinh ở xa. Đây cách làm mới phù hợp với xu thế ứng dụng công nghệ, thực hành tiết kiệm và tạo điều kiện cho nhiều thí sinh có cơ hội tham gia cuộc thi hơn. Chiều 17/6, các thí sinh có sản phẩm dự thi tại bảng D2, D3 đã hoàn thành phần thi thuyết trình các sản phẩm sáng tạo của mình trước Hội đồng giám khảo. Sáng 18/6, sau chương trình khai mạc các thí sinh bước vào phần thi các bảng A, B, C1 và C2, được tổ chức thi theo hình thức trực tuyến với 15 điểm thi tại các huyện, thị và 1 điểm tại Trường Đại học Vinh.

Sau lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã tiến hành kiểm tra tại một số địa điểm thi. Dự kiến Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và các giải Khuyến khích cho mỗi bảng thi. Đồng thời, tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải hội thi vào lúc 15h ngày 18/6./.
 

Lê Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2049
  • Hôm nay131,971
  • Tháng hiện tại1,592,223
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây