Phó thủ tướng: 'Làm sao để khoa học công nghệ ra tiền'

Thứ năm - 17/08/2023 04:13 0

Trong buổi làm việc tại Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Thủ Tướng Trần Lưu Quang đã đưa ra ba nhiệm vụ lớn cần tập trung thực hiện, trong đó chú trọng đến việc áp dụng chính sách thử nghiệm để tích hợp khoa học công nghệ vào mô hình kinh tế.

Trong buổi làm việc, ông Trần Lưu Quang, người vừa nhận nhiệm vụ chỉ đạo các lĩnh vực Khoa học và công nghệ, Thông tin và truyền thông, đã nhấn mạnh cần phải có cơ chế chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học. Ông đề xuất cần xây dựng khuôn khổ pháp lý để thử nghiệm mô hình kinh tế dựa trên khoa học công nghệ và tạo chế độ chính sách đãi ngộ cho đội ngũ những người làm khoa học công nghệ.

"Tạo cơ hội cho khoa học công nghệ ra tiền là một trong những mục tiêu chính của chúng ta," Phó Thủ Tướng nói. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển chính sách hỗ trợ và khuyến khích những người làm khoa học công nghệ.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã thông tin về việc xây dựng cơ chế chính sách, hành lang pháp lý để phát triển khoa học và công nghệ. Ông đề cập đến nhiều quan điểm mới về quản lý khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, đang được nghiên cứu và dự kiến sẽ được trình lên Trung ương để nhận ý kiến đóng góp.

Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định cũng đã báo cáo chi tiết hơn về hành lang pháp lý, với 8 luật chuyên ngành liên quan đến khoa học và công nghệ. Ông cho biết chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 đã được xây dựng và trình Thủ tướng ban hành.

Phó Thủ Tướng Trần Lưu Quang đã ghi nhận những đóng góp tích cực và kết quả đạt được từ ngành khoa học và công nghệ, đặc biệt là trong việc nâng cao năng suất lao động của Việt Nam. Ông cũng nhấn mạnh cần thiết phải xây dựng một cơ chế đặc thù cho ngành khoa học và công nghệ, đồng thời đảm bảo hệ thống pháp luật phục vụ quản lý nhà nước và phát triển khoa học công nghệ.

 

Hải Minh (TH) theo https://vnexpress.net

Nguồn tin: /pho-thu-tuong-lam-sao-de-khoa-hoc-cong-nghe-ra-tien-4628004.html?gidzl=1W6t36TDQ2047BSERb5h8mGNl0XvN3DoJqVhMYrSCtiV6hzJT5TfA14PvWadLMaf5nwn0pLJV-uOP4rl9W

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập699
  • Hôm nay226,288
  • Tháng hiện tại3,198,735
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây