Sáng kiến mới cải thiện điều trị ung thư tại khu vực thu nhập thấp

Thứ năm - 29/06/2023 22:36 0
Sang kien moi cai thien dieu tri ung thu tai khu vuc thu nhap thap hinh anh 1Điều trị bệnh nhân ung thư. (Ảnh minh họa: Xinhua)

Ngày 26/6, chính quyền Mỹ đưa ra một sáng kiến mới nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng của tình trạng nghèo đói dai dẳng đối với kết quả điều trị ung thư tại các khu vực thu nhập thấp.

Chương trình trị giá 50 triệu USD, được gọi là "Sáng kiến chống nghèo đói dai dẳng," nhằm cải thiện kết quả điều trị ung thư bằng cách xây dựng năng lực nghiên cứu, thúc đẩy nghiên cứu phòng ngừa ung thư và xúc tiến các chương trình dựa vào cộng đồng ở các khu vực có thu nhập thấp.

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, sáng kiến trên là chương trình lớn đầu tiên giải quyết các yếu tố cấu trúc và thể chế liên quan tình trạng nghèo đói dai dẳng trong điều trị bệnh ung thư.

[Đột phá mới trong nghiên cứu điều trị bệnh ung thư máu hiếm gặp]

Bà Shobha Srinivasan, cố vấn cấp cao về giải quyết những chênh lệch liên quan đến sức khỏe và công bằng y tế thuộc bộ phận kiểm soát ung thư và dân số học tại Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Mỹ nêu rõ: "Nghèo đói dai dẳng là một hiện tượng cộng đồng và mang tính phân biệt địa vị, phản ánh sự thất bại của các cấu trúc và thể chế trong xã hội, bao gồm việc chăm sóc sức khỏe."

"Tiến hành nghiên cứu để hiểu mối liên quan giữa các thể chế - chẳng hạn các hệ thống xã hội, kinh tế và y tế - và tình trạng nghèo đói dai dẳng là cách duy nhất để thông báo những thay đổi về điều kiện xã hội và các yếu tố quyết định sức khỏe mà cuối cùng sẽ giúp cải thiện toàn diện sức khỏe của người dân, kiểm soát bệnh ung thư và kết quả điều trị ung thư," bà Srinivasan nói thêm./.

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1584
  • Hôm nay67,250
  • Tháng hiện tại67,250
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây