“Pitching Day” - Ngày hội của Thanh niên và sinh viên Nghệ An

Thứ ba - 21/03/2023 05:38 0
Vừa qua, (21/3/2023) Trung tâm Thông tin khoa học công nghệ và Tin học Nghệ An - Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An phối hợp với trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức Hội nghị kết nối “Pitching Day” năm 2023 nhằm đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khối trường đại học; tư vấn cho các dự án khởi nghiệp tham dự Chung kết Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V (SV Startup V); giới thiệu các sản phẩm, mô hình kinh doanh của các Startup với các chuyên gia, nhà đầu tư, từ đó kết nối, giúp đỡ, đầu tư, hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Toàn cảnh Hội nghị
Hội nghị có sự tham gia của ông Nguyễn Viết Hùng - PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An, ông Nguyễn Đình Hy - Chủ tịch Quỹ VSV Nghệ An và ông Nguyễn Xuân Lục - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển khởi nghiệp Sông Lam. Bên cạnh đó, còn có các chuyên gia kết nối là ông Lê Công Đức - Giám đốc Trung tâm dịch vụ, hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp- Trường Đại học Vinh và ông Nguyễn Hữu Hòa - Quản lý Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Nghệ An.
Đến tham dự hội nghị có các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, các trung tâm dịch vụ nông nghiệp, các hộ kinh doanh tư nhân, các sở, ban, ngành.

Các đại biểu tham gia Hội nghị

Tại hội nghị, các Startup trình bày báo cáo dự án và trả lời câu hỏi của các chuyên gia, nhà đầu tư: Bà Nguyễn Thị Thương trình bày báo cáo về Dự án: Kinh doanh khóa học IT; Ông Lê Doãn Hoàng Long trình bày báo cáo về Dự án: Trạm sạc điện xanh; Bà Phạm Thị Lan Anh trình bày báo cáo về Dự án: F8-NATTOENZYM;Bà Lương Thị Hường trình bày báo cáo về Dự án: Sản xuất và kinh doanh Rượu ống tre “Lảu Thẻn Phà”, gọi vốn đầu tư 10.000 USD; Ông Nguyễn Duy Phương trình bày báo cáo về Dự án: Công ty TNHH WEBART SOPTWARE.
Tại Hội nghị, sau khi các Startup trình bày báo cáo dự án và trả lời câu hỏi, các chuyên gia, nhà đầu tư đã có những ý kiến trao đổi về các dự án. Ông Nguyễn Đình Hy cho rằng:  Các dự án đang mới là ý tưởng. Có 1 dự án đã có sản phẩm mẫu và có 1 dự án Rượu ống tre “Lảu Thẻn Phà” đã có sản phẩm cung cấp thị trường. Đề nghị kiểm tra về số lượng và dòng doanh thu.
Ông Nguyễn Viết Hùng  nêu ý kiến về dự án: F8-NATTOENZYM, Trạm sạc điện xanh, Kinh doanh khóa học IT là các ý tưởng có tiềm năng và nên tập trung tư vấn hoàn thiện thêm về mô hình kinh doanh và có thể đóng gói thành sản phẩm để có kết quả tốt hơn.
Ông Nguyễn Xuân Lục cho rằng: Rượu ống tre “Lảu Thẻn Phà” là dự án có tiềm năng, có thể hỗ trợ để ứng dụng CNTT vào đẩy mạnh sản xuất, đưa sản phẩm ra thị trường trong nước và cam kết đầu tư 10.000 USD đổi lấy 5% cổ phần.
Rượu ống tre “Lảu Thẻn Phà” được bà con nghệ nhân người Thái ở Quế Phong - Nghệ An chưng cất theo công thức cổ truyền, sau đó ngâm cùng đòng đòng lúa nếp nương, thảo dược hạ thổ 18 tháng. Hạ thổ xong, rượu được đong vào ống tre tươi, ủ trong ống tre và để gần bếp độ 6 tháng nên có vị rất đằm, thanh mát vị tre và thơm mùi lúa mới. Rượu ống tre ra đời với mong muốn duy nhất là làm ra loại rượu thơm ngon, chất lượng nhất, an toàn và đem tới sức khỏe cho người tiêu dùng./.
Thái Thị Nguyệt
Sở KH&CN

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay536,983
  • Tháng hiện tại1,931,781
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây