Hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý của Việt Nam tại thị trường nước ngoài

Thứ tư - 03/04/2024 23:51 0
Vừa qua tại Hà Nội, Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển Thị trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đã tổ chức cuộc họp Tổ công tác triển khai Kế hoạch phối hợp hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý (CDĐL) cho sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam ra nước ngoài.
Việc phối hợp này nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và các chủ thể liên quan trong việc sử dụng nhãn hiệu và CDĐL, từ đó gia tăng giá trị sản phẩm xuất khẩu, đặc biệt là nông sản và đặc sản các vùng miền ở nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Lê Hồng - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ, cho biết việc phối hợp giữa các cơ quan đầu mối đã diễn ra khá tốt trong thời gian qua. Các hoạt động triển khai trong Kế hoạch 3926 đã đạt được những kết quả tích cực, tạo điều kiện cho các chủ thể có liên quan tham gia một cách hiệu quả.
Theo kế hoạch cho năm 2024, các cơ quan đầu mối sẽ tiếp tục rà soát và xây dựng danh mục các hoạt động cần thực hiện chung. Đồng thời, họ cũng sẽ tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin và sử dụng hiệu quả các tài liệu tuyên truyền để thực hiện công tác truyền thông tại các sự kiện ngoại giao, kinh tế và trên các phương tiện truyền thông.
Cuối cuộc họp, Thứ trưởng Bùi Thế Duy, đề nghị các cơ quan liên quan tiếp tục phối hợp để triển khai tốt những hoạt động đã đề ra. Đồng thời, ông cũng khuyến nghị cần điều chỉnh kế hoạch theo hướng mục tiêu để tháo gỡ khó khăn trong bảo hộ nhãn hiệu và CDĐL cho sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam ở nước ngoài./.
Trần Quang (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay376,157
  • Tháng hiện tại705,475
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây