Hội thảo Cộng đồng Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo EU - Việt Nam

Thứ tư - 22/05/2024 21:58 0
Hội thảo không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hợp tác của Việt Nam - EU mà còn là diễn đàn để tăng cường hợp tác giữa cộng đồng khoa học và doanh nghiệp. Hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực chung trong việc nâng cao năng lực của các nhà khoa học cũng như đóng góp vào hợp tác Việt Nam - EU trong lĩnh vực nghiên cứu và đổi mới sáng tạo (ĐMST).
 
Ngày 21/5/2024, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam (18/5), Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN và EURAXESS ASEAN tổ chức “Hội thảo Cộng đồng Nghiên cứu và ĐMST EU - Việt Nam”. Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy, Đại sứ EU tại Việt Nam Julien Guerrier; cùng đại diện Đại sứ quán các quốc gia thành viên EU và đông đảo cộng đồng nhà khoa học Việt Nam - EU.
Toàn cảnh Hội thảo.
Hội thảo dựa trên những thành quả hợp tác thành công giữa EU và Việt Nam trong lĩnh vực KH,CN&ĐMST trong năm qua. Đặc biệt trong đó, Cộng đồng Nghiên cứu và ĐMST EU - Việt Nam được khởi xướng vào tháng 5/2023 nhằm tạo ra một nền tảng độc đáo cho mạng lưới các nhà nghiên cứu và cựu du học sinh Việt Nam và châu Âu, tận dụng những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của cộng đồng để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển ĐMST giữa EU - Việt Nam.
Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo.
Tiếp nối tinh thần đó, Hội thảo cũng giới thiệu các cơ hội hợp tác về KH&CN từ các quốc gia thành viên EU; thảo luận chuyên đề từ các chuyên gia các nước nhằm khám phá những kết nối giữa cộng đồng nghiên cứu và doanh nghiệp trong nền kinh tế tuần hoàn.
Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ EU tại Việt Nam, ông Julien Guerrier cho biết, giống như Việt Nam, tại EU cũng chung quan điểm rằng nghiên cứu, KH,CN&ĐMST là ưu tiên hàng đầu. Những tiến bộ khoa học là yếu tố quan trọng cho tăng trưởng kinh tế, phúc lợi xã hội và phát triển bền vững. Nghiên cứu và ĐMST thúc đẩy các giải pháp cho những thách thức cấp bách, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và mở đường cho một tương lai bền vững. 
Đại sứ EU tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.
"Hội thảo hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác của chúng tôi, cho thấy vai trò quan trọng của nghiên cứu KH,CN&ĐMST trong việc củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam - EU.", Đại sứ khẳng định.
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy khẳng định, Hội thảo không chỉ là điểm nhấn củng cố những dự án hợp tác trên nhiều lĩnh vực của Việt Nam - EU mà còn là diễn đàn để tăng cường hợp tác giữa cộng đồng khoa học và doanh nghiệp. Hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực chung trong việc nâng cao năng lực của các nhà khoa học cũng như đóng góp vào hợp tác Việt Nam - EU trong lĩnh vực nghiên cứu và ĐMST.
Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu tại Hội thảo.
Thứ trưởng cho biết, cần tăng cường hợp tác và hội nhập quốc tế thông qua việc nâng cao các chương trình và dự án hợp tác về KH,CN&ĐMST bao gồm năng lượng, chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững với các đối tác quan trọng như EU và các nước thành viên EU.
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại Hội thảo.
 
 
 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập270
  • Hôm nay24,967
  • Tháng hiện tại888,362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây