Ngành Y tế Nghệ An triển khai cấp giấy khám sức khỏe điện tử

Thứ năm - 14/09/2023 21:42 0
Thực hiện Đề án 06 và các chỉ đạo của Bộ Y tế, ngành y tế Nghệ An đã đạt những bước quan trọng trong việc triển khai cấp giấy khám sức khỏe điện tử, đem lại tiện ích cho người dân trong thủ tục đổi lại giấy phép lái xe. Trong bối cảnh đổi mới công nghệ và chuyển đổi số quốc gia, việc liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng giám định bảo hiểm y tế trở thành một bước quan trọng, giúp giảm bớt thủ tục và tiết kiệm thời gian cho người dân.
Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An là một trong 29 cơ sở y tế đã triển khai giấy khám sức khỏe điện tử. Mỗi ngày, bệnh viện này đón tiếp đông đảo người dân từ các huyện Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp, thị xã Thái Hoà đến khám sức khỏe để làm thủ tục đổi lại giấy phép lái xe. Quy trình khám sức khỏe tại đây được thực hiện một cách chi tiết với 5 bước, bao gồm các xét nghiệm cận lâm sàng, khám chuyên khoa, khám nội tổng quát và cuối cùng là kết luận và cấp giấy khám sức khỏe.
Anh Lê Văn Sơn, một người dân tại thị xã Thái Hoà, chia sẻ về trải nghiệm của mình khi khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc. Ông nhấn mạnh vào việc giấy khám sức khỏe điện tử đã giúp tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa quy trình đổi giấy phép lái xe. Quy định mới yêu cầu người lái xe có giấy chứng nhận sức khỏe từ cơ sở y tế có thẩm quyền, và để đổi giấy phép lái xe trực tuyến, cần phải có giấy khám sức khỏe điện tử.


Đại diện Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc, ông Tăng Việt Hà, Giám đốc bệnh viện, cho biết rằng việc triển khai cấp giấy khám sức khỏe điện tử bắt đầu từ đầu năm 2023. Điều này được thực hiện nhờ vào sự đồng bộ trong đầu tư công nghệ thông tin, cũng như đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp trong công tác khám sức khỏe và xét nghiệm. Đến thời điểm 7/8/2023, bệnh viện đã chuyển dữ liệu thành công 472 giấy sức khoẻ điện tử.
Nghệ An hiện có tổng cộng 29 cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe, đồng thời đã liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng Thông tin giám định bảo hiểm y tê để hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến. Trong số này, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc chỉ là một đơn vị, và đến nay, tất cả đều đã triển khai liên thông giấy khám sức khỏe lái xe.
Theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế có nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu Giấy khám sức khoẻ lái xe để phục vụ dịch vụ công trực tuyến cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe của Bộ Giao thông vận tải. Sở Y tế Nghệ An đã nhanh chóng thích ứng với yêu cầu này và ban hành các công văn hướng dẫn triển khai tại địa phương.
Sở Y tế Nghệ An đã không chỉ giới hạn công tác triển khai mà còn chú trọng đến việc thông tin và hướng dẫn người dân. Tổ hỗ trợ liên ngành Y tế - Bảo hiểm đã được thành lập để kiểm tra và hướng dẫn triển khai tại các cơ sở khám chữa bệnh. Ông Trần Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết rằng công tác truyền thông về việc cấp giấy khám sức khoẻ điện tử đã được thực hiện đồng bộ và có hiệu quả.



Hiện tại, ngành y tế Nghệ An đang tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm túc các quy định về khám sức khỏe lái xe. Đặc biệt, họ đang nghiên cứu mô hình liên kết giữa cơ sở y tế và các cơ quan chức năng để hỗ trợ người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến một cách thuận tiện và nhanh chóng.
Như vậy, thông qua việc triển khai cấp giấy khám sức khỏe điện tử, ngành y tế Nghệ An đang tích cực góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia và cung cấp những tiện ích, giảm bớt phiền toái cho người dân trong quá trình thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe. Đây có thể coi là một bước tiến tích cực trong việc nâng cao chất lượng và hiệu suất của dịch vụ y tế công cộng./.
Thái Sơn

Nguồn: Sưu tầm

 Tags: thực hiện

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập834
  • Hôm nay186,316
  • Tháng hiện tại3,137,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây