Tương Dương tập huấn nâng cao kiến thức về du lịch cộng đồng

Thứ sáu - 29/04/2022 22:39 0
Vừa qua, UBND huyện Tương Dương phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn về phát triển du lịch cộng đồng. Lớp tập huấn được tổ chức tại tại bản Cọc, xã Yên Hòa. Lớp tập huấn nhằm nâng cao  kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho các hộ dân làm  dịch vụ du lịch.

Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Nghệ An, Trung tâm Hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An tổ chức đoàn trải nghiệm du lịch cộng đồng Nghệ An trong khuôn khổ nhiệm vụ Khoa học: phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An gắn với xóa đói giảm nghèo góp phần xây dựng nông thôn mới ở huyện Tương Dương.
Tới dự lễ tập huấn có Thạc sĩ Nguyễn Hữu Bắc- giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch Phuc Group; Thạc sĩ Đậu Quang Vinh- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật Nghệ An.; đồng chí Lô Thanh Nhất- UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương; Đồng chí Lô Thanh Long Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin và 40 học viên là các hộ làm dịch vụ du lịch của  xã Yên Hòa.
Xã Yên Hòa là một trong những  điểm du lịch cộng đồng mang đậm nét bản sắc truyền thống văn hóa của người dân tộc Thái huyện miền núi Tương Dương, với những điểm dừng chân rất ấn tượng như 40 Cọn nươc  tại bản Cọc, rừng săng lẻ tại bản Văng Môn.
Lớp tập huấn được tổ chức trong thời gian 4 ngày từ ngày 11 - 14/5/2022. Tại lớp tập huấn các học viên được trang bị những kiến thức như:  kỹ năng về đón tiếp, phục vụ khách du lịch; kỹ năng trình bày, chế biến món ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm; Những kiến thức cơ bản về hoạt động du lịch, tâm lý du khách và nghệ thuật giao tiếp; Các yêu cầu và kỹ năng cần thiết hướng dẫn viên du lịch bản địa trong việc giới thiệu với du khách các điểm du lịch, các khu nghỉ dưỡng, lưu trú homestay. 
Để có cơ sở và tiền đề trong việc phát triển du lịch cộng đồng, sáng ngày 28/5/2022 Đoàn công tác đã đến khảo sát, đánh giá điểm du lịch bản Khe Ngậu xã Xá Lượng, hi vọng trong một ngày không xa, sẽ có những hỗ trợ, gắn kết để đưa địa chỉ này thành một điểm đến du lịch cộng đồng đúng nghĩa của vùng phụ cận thị trấn Thạch Giám, gắn với khu di tích Đền Vạn Cửa Rào nổi tiếng.
Nguyễn Quốc Lý

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập483
  • Hôm nay14,209
  • Tháng hiện tại608,303
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây