Có 22 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Nghệ An

Thứ tư - 29/03/2023 22:25 0
https://tinhdoannghean.vn/wp-content/uploads/1-344.jpgCuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Nghệ An” là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn Nghệ An với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng hành với thanh niên trong tìm kiếm việc làm, lập thân, lập nghiệp, là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt, góp phần thúc đẩy nền kinh tế nước nhà; đồng thời truyền cảm hứng, động viên thanh niên tự tin trong lao động, sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương…
Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được gần 50 bài dự thi với nhiều ý tưởng, dự án khác nhau. Các dự án đều hướng đến sự phát triển bền vững gắn liền với các tiềm năng của địa phương. Các thí sinh đã nhạy bén khai thác và từng bước đặt nền móng khởi nghiệp trong nền kinh tế số. Trải qua các vòng sơ khảo, Ban Tổ chức lựa chọn 22 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Thông qua Cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn sẽ kết nối, hỗ trợ hoàn thiện, hiện thực hóa các ý tưởng và phát triển hiệu quả các dự án góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiêp trong thanh niên hiện nay.
Tại vòng thi này, các thí sinh dự thi phải trưng bày các sản phẩm, đồng thời trình bày dự án trước ban giám khảo trong thời gian 7 phút, sau đó, giải đáp các câu hỏi do ban giám khảo đặt ra. Dự kiến sáng 12/8, có 12 dự án được trình bày, chiều cùng ngày 10 dự án còn lại được thuyết trình.
Cuộc thi là cơ hội lớn để các bạn trẻ thể hiện tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, được trải nghiệm và đúc rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận, nắm bắt kịp thời những ý tưởng hay, sáng tạo và các mô hình kinh doanh tiềm năng để đồng hành, hỗ trợ, cũng là cơ hội để doanh nghiệp tìm và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Do đó, các đội thi phải thể hiện hết mình, chứng minh được sự ưu việt của sản phẩm, dự án để gây ấn tượng với hội đồng chấm thi.
https://tinhdoannghean.vn/wp-content/uploads/4-198.jpg
Từ năm 2019 đến nay, đã có 153 dự án của 200 tác giả, nhóm tác giả tham gia cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Nghệ An” do Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức. Toàn tỉnh hiện có 13 mô hình hợp tác xã, 57 tổ hợp tác thanh niên, 197 mô hình, CLB thanh niên phát triển kinh tế đang hoạt động với sự tham gia của trên 5.000 đoàn viên thanh niên.
Từ cái nôi ươm mầm của tổ chức Đoàn, nhiều dự án đã thành công trong thực tiễn, có thể kể như: Dự án đặc sản Nghệ Tĩnh, dự án HTX Sen Quê Bác, dự án nuôi trồng nấm linh chi và đông trùng hạ thảo, các dự án phát triển du lịch cộng đồng...
Thái Hòa

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây