Chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản

Thứ năm - 16/11/2023 22:11 0

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) và Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) về hỗ trợ Cộng hòa Angola, ngày 02/11/2023 tại Trường Đại học Nha Trang, TS. Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tham dự và trình bày tại Hội thảo “Gia tăng giá trị bền vững các sản phẩm nghề cá và nuôi trồng thủy sản cho mục tiêu xuất khẩu”.

Tham dự Hội thảo có đại diện UNCTAD; Trung tâm Xuất sắc UNCTAD (Trường ĐH Nha Trang); các chuyên gia, doanh nghiệp… đang làm việc trong lĩnh vực khai thác, nuôi trồng, kiểm định, xuất khẩu thủy sản của Angola.

Hội thảo với mục đích chia sẻ về bài học thực tiễn, chính sách, kinh nghiệm của Việt Nam trong khai thác tiềm năng ngành thủy sản để phát triển kinh tế – xã hội; thảo luận các chiến lược cần thiết để Angola chuyển đổi ngành thủy sản thông qua giá trị gia tăng và đa dạng hóa xuất khẩu.

Toàn cảnh hội thảo.

Tại Hội thảo TS. Hà Minh Hiệp đã có bài trình bày về vai trò của tiêu chuẩn, xây dựng hạ tầng chất lượng quốc gia (NQI) trong lĩnh vực thủy sản và đánh giá cao vai trò của ISO trong việc xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực thuỷ sản.

TS Hiệp cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị đối với ISO và UNCTAD như ISO cần quan tâm hơn đến chuỗi cung ứng thủy sản, liên quan đến mục tiêu phát triển bền vững và cùng với các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia đẩy mạnh giáo dục tiêu chuẩn trong các trường đại học, cao đẳng và nâng cao nhận thức hơn nữa cho người tiêu dùng; UNCTAD hỗ trợ các dự án liên quan đến mục tiêu phát triển bền vững ở cộng đồng ven biển và hải đảo, các dự án về phụ phẩm chế biến thủy sản; hỗ trợ các dự án dành cho chuyên gia trẻ, đào tạo, giáo dục về tiêu chuẩn hóa an toàn thực phẩm, thủy sản,…

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây