Đẩy mạnh hợp tác Halal với Malaysia

Thứ năm - 16/11/2023 22:12 0

“Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Tổng cục TCĐLCL kết nối với các cơ quan hữu quan của Malaysia để triển khai hợp tác về chứng nhận Halal.”

Đó là khẳng định của Ngài Tan Yang Thai, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam trong buổi làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) vào chiều ngày 31/10/2023. Tiếp và làm việc với Đại sứ Tan Yang Thai cùng các cán bộ Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam là Quyền Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp và đại diện Lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Tổng cục.


Tổng cục TCĐLCL tiếp Đại sứ Malaysia tại Việt Nam ngày 30/10/2023.

Tại buổi làm việc, hai Bên đã thảo luận về khả năng hợp tác giữa Việt Nam và Malaysia trong lĩnh vực chứng nhận Halal. Sau khi lắng nghe các phần trình bày của Tổng cục về kế hoạch nâng cao hạ tầng chất lượng về Halal, từ đó đóng góp cho việc phát triển ngành Halal Việt Nam nói chung, Ngài Đại sứ hoan nghênh nỗ lực của Tổng cục trong việc định hướng và xây dựng được một lộ trình cụ thể, trước mắt là thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal Quốc gia, nâng cao nhận thức về tiêu chuẩn Halal và thúc đẩy hợp tác quốc tế với các cơ quan quản lý chứng nhận Halal quốc tế.

Trên cơ sở các kết quả tốt đẹp của chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim vào tháng 7/2023 vừa qua, Chính phủ Malaysia đã cam kết sẽ hỗ trợ phát triển thị trường Halal tại Việt Nam. Việc hoàn thiện cơ chế quản lý về đánh giá sự phù hợp lĩnh vực Halal và thành lập một Trung tâm Chứng nhận Halal Quốc gia sẽ tạo ra nền tảng vững chắc để các sản phẩm, dịch vụ Halal tiếp cận được thị trường các quốc gia Hồi giáo. Trên hành trình này, Đại sứ quán Malaysia sẵn sàng hỗ trợ Tổng cục TCĐLCL kết nối với các cơ quan hữu quan của Malaysia, đặc biệt là Bộ Phát triển Hồi giáo Malaysia (JAKIM) và Tổ chức Hợp tác Phát triển Halal (HDC) để thiết lập các khung khổ cần thiết để triển khai hợp tác về chứng nhận Halal giữa hai quốc gia.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây