Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2023”

Thứ năm - 12/10/2023 00:30 0
Sáng nay, ngày 12/10/2023, tại trường Đại học Vinh, đã diễn ra Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2023” (Techfest Nghệ An open 2023) với chủ đề chủ đề “Kết nối các nhà sáng lập - Connecting Founders”  Sở KH&CN, trường Đại học Vinh, Đài PTTH Nghệ An và Trường Đại học Y khoa Vinh phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện Ngày Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2023.  
Toàn cảnh lễ Khai mạc cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2023”

Tham dự lễ khai mạc cuộc thi chung kết, về phía Sở KH&CN, ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở, ông Nguyễn Viết Hùng - Nguyên Phó Giám đốc Sở KH&CN, Phó Bí thư huyện Kỳ Sơn, ông Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở, ông Võ Hải Quang - Giám đốc Trung tâm TTKHCN&TH, ông Phạm Hồng Hải - Trưởng phòng Quản lý công nghệ. Về phía các viện trường, có ông Nguyễn Hữu Xuyên - Phó Viện trưởng phụ trách Viện chiến lược và chính sách KH&CN, Tiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Vinh, ông Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trường trường Đại học Vinh cùng các thành viên đại diện quỹ đầu tư, đại diện các Sở ban ngành, các doanh nghiệp khởi nghiệp và sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc cuộc thi

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN mong muốn thông qua Cuộc thi hôm nay sẽ tạo được sức lan tỏa sâu rộng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân. Sự kiện này là dịp để khai thác, phát huy trí thông minh, tinh thần khởi nghiệp đối mới sáng tạo của các startup Nghệ An; Là cơ hội kết nối đầu tư - khởi nghiệp, Cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và thu hút các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ trong tỉnh, trong nước và quốc tế.


Cuộc thi năm nay đã nhận được hơn 120 hồ sơ từ các tổ chức, cá nhân trên cả nước tham dự, trong đó 113 hồ sơ đăng ký trực tuyến. BTC đã xét chọn được gần 60 dự án đáp ứng đầy đủ hồ sơ tham dự. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra được 20 dự án có số điểm cao nhất để lọt vào vòng chung kết Cuộc thi.
Tác giả dự án khởi nghiệp trình bày bài dự thi

Cơ cấu Giải thưởng năm nay gồm 10 Giải thưởng cho dự án khởi nghiệp tiềm năng gồm: 01 Giải nhất: Chứng nhận của BTC và Tiền thưởng 40 triệu đồng. 02 Giải nhì: Chứng nhận của BTC và Tiền thưởng 32 triệu đồng. 03 Giải ba: Chứng nhận của BTC và Tiền thưởng 24 triêu đồng. 04 Giải khuyến khích: Chứng nhận của BTC và Tiền thưởng 8 triệu đồng. Top 3 của Techfest Nghệ An open 2023 được vào thẳng vòng thẩm định dự án của Quỹ Đầu tư VSV-Nghệ An với lời đề nghị đầu tư lên tới 40.000 USD.



Gian hành giới thiệu và bày bán sản phẩm của các dự án tham dự Cuộc thi

Cũng trong sáng nay, các gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp đã giới thiệu và bày bán sản phẩm tại sảnh của Hội trường A trường Đại học Vinh./.
Hải Yến

Nguồn: Sưu tầm

 Tags: đại học

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây