Hội Thảo Khoa Học Quốc Gia Về Xu Hướng Công Tác Giống và Thức Ăn Chăn Nuôi Tại Vinh

Thứ hai - 30/10/2023 04:21 0
Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia về xu hướng công tác giống và thức ăn chăn nuôi, là diễn đàn quan trọng để các đơn vị nghiên cứu, nhà quản lý, doanh nghiệp, và chủ trang trại cùng thảo luận về các giải pháp và định hướng phát triển ngành chăn nuôi.

Hội thảo có sự tham gia của các đồng chí hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi như TS Phạm Công Thiếu, Viện trưởng Viện Chăn nuôi; PGS.TS Bùi Hữu Đoàn, giảng viên cao cấp Học viện Nông nghiệp Việt Nam; TS Nguyễn Đình Tường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, đồng chủ trì hội thảo.


Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Ngọc Hiếu, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, nhấn mạnh về thách thức và cơ hội đối với ngành chăn nuôi, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi số và xu hướng hữu cơ tuần hoàn. Ông chia sẻ quan điểm rằng hội thảo là cơ hội để cùng nhau tìm kiếm giải pháp, định hình hướng phát triển cho công tác giống vật nuôi, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Tại hội thảo, nhiều đại biểu đã trình bày và thảo luận về những vấn đề quan trọng như môi trường chăn nuôi và giải pháp, xu hướng công tác giống và thức ăn chăn nuôi theo hướng hữu cơ, đảm bảo phúc lợi vật nuôi và vệ sinh an toàn thực phẩm.


Các đơn vị cũng đã giới thiệu thành tựu trong công tác giống, dinh dưỡng gà công nghiệp, xu hướng phát triển hiện nay, và những tham luận sâu sắc về các vấn đề như giảm phát thải khí Methan từ dạ cỏ, sử dụng thức ăn bổ sung, nguồn nguyên liệu tạo dòng lợn hữu cơ.
Hội thảo đã tạo ra không khí tích cực và cơ hội cho sự hợp tác, học hỏi và chia sẻ kiến thức giữa các bên liên quan. Cùng nhau, họ đang đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi trong nước./.
Thanh Hương

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây