Huyện Nam Đàn nỗ lực phát triển sản phẩm địa phương và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Thứ sáu - 30/06/2023 05:51 0
Huyện Nam Đàn đã nhận thức được vai trò quan trọng của việc bảo hộ sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và gia tăng giá trị tài sản. Qua các nỗ lực trong thời gian qua, đã có những thành tựu đáng kể:
UBND huyện đã xây dựng và ban hành Đề án chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" huyện Nam Đàn, liên kết với phát triển du lịch Huyện Nam Đàn không chỉ tập trung vào việc xác lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm đặc sản và sản phẩm chủ lực, mà còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đào tạo để nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của bảo hộ sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm.
UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của xã về các Nghị quyết, Quyết định và chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn của Hội đồng nhân dân tỉnh và UBND tỉnh Nghệ An. Đồng thời, huyện đã tổ chức in ấn tài liệu về cơ chế, chính sách để cấp phát cho cán bộ quản lý của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Sản phẩm của HTX Sen Quê Bác

Để nâng cao kiến thức và kỹ năng về sở hữu trí tuệ và đo lường chất lượng sản phẩm, huyện Nam Đàn đã phối hợp với Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức 02 lớp tập huấn. Các lớp tập huấn này dành cho cán bộ quản lý cấp xã và gần 150 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của họ trong việc áp dụng các quy định về sở hữu trí tuệ và đo lường chất lượng sản phẩm.
Thành quả của công tác xây dựng thương hiệu cho sản phẩm địa phương tại huyện Nam Đàn đã được ghi nhận. Đến nay, trên địa bàn huyện có tổng cộng 67 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm Ocop của tỉnh Nghệ An. Trong số đó, có 09 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 04 sao cấp tỉnh và 58 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 03 sao cấp tỉnh. Các sản phẩm này được sản xuất bởi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện, như HTX Sen Quê Bác, Cơ sở Phương Công, HTX Nam Anh, HTX Nông nghiệp xanh Đại Huệ, HTX làng nghề Quy Chính, HTX tương Sa Nam Hương Dương, HTX Nông nghiệp công nghệ cao sản Phẩm Đại Nam, HTX Cây cảnh Việt Hưng, HTX Đại Mỹ, và nhiều đơn vị khác.

Sản phẩm của HTX tương Sa Nam Hương Dương được công nhận sản phẩm OCOP

Công tác xây dựng thương hiệu đã giúp các sản phẩm địa phương của huyện Nam Đàn có được sự công nhận và đánh giá cao từ người tiêu dùng. Nhờ vào chất lượng ổn định và uy tín, các sản phẩm Ocop của huyện đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh. Điều này đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế địa phương và cải thiện đời sống của người dân.
Ngoài ra, huyện Nam Đàn cũng không ngừng thúc đẩy quá trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Các cơ quan chức năng đã tăng cường giám sát và kiểm tra chất lượng sản phẩm, đảm bảo tuân thủ các quy định về sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền lợi của người sáng tạo. Đồng thời, huyện cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá và tiếp thị để mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm địa phương.
Qua những nỗ lực này, huyện Nam Đàn đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp và người sản xuất địa phương. Đồng thời, việc xây dựng thương hiệu cũng đã góp phần tạo nên danh tiếng và uy tín của huyện trong lĩnh vực nông nghiệp và sản xuất. Đây là một cơ sở vững chắc để huyện Nam Đàn tiếp tục phát triển và nâng cao địa vị của mình trong cả nước và quốc tế.
Trên thực tế, việc xây dựng và quản lý thương hiệu không chỉ là một công việc ngắn hạn mà còn là một quá trình liên tục và bền vững. Huyện Nam Đàn đã và đang thực hiện các biện pháp cụ thể để duy trì và phát triển thương hiệu, nhằm đảm bảo sự bền vững và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của địa phương./.
Hải Hà

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây