Hoàn thiện quy trình sản xuất vắc-xin vô hoạt nhũ dầu quy mô công nghiệp phòng hội chứng rối loạn hô hấp và sinh sản cho lợn (PRRS)

Chủ nhật - 26/02/2023 21:39 0
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2023/2-2023/13-2-2023/3.jpg
Vừa qua, cơ quan chủ trì Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng phối hợp với PGS. TS Nguyễn Bá Hiên thực hiện nghiên cứu “Hoàn thiện quy trình sản xuất vắc-xin vô hoạt nhũ dầu quy mô công nghiệp phòng hội chứng rối loạn hô hấp và sinh sản cho lợn (PRRS)” với mục tiêu chuyển giao quy trình sản xuất vắc-xin vô hoạt PRRS cho công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Nông thôn (RTD) để sản xuất đại trà với quy mô công nghiệp (có thể lên đến 10-15 triệu liều/năm). Ngoài ra, quy trình sản xuất vắc-xin vô hoạt PRRS quy mô công nghiệp còn có thể được chuyển giao cho các công ty sản xuất vắc-xin trong nước hoặc các cơ sở nghiên cứu về sản xuất vắc-xin. Sản xuất được vắc-xin phòng hội chứng rối loạn hô hấp và sinh sản trên lợn (PRRS) trong nước có hiệu quả cao nhằm thay thế vắc-xin nhập khẩu, giảm chi phí cho chính phủ Việt Nam.
Yêu cầu phát triển của ngành chăn nuôi đòi hỏi ngành thú ý phải đi trước một bước để có thể sẵn sàng đáp ứng với tình hình dịch bệnh mới phát sinh hoặc các bệnh nhập ngoại. Kết quả của đề tài tạo ra quy trình công nghệ sản xuất vắc-xin vô hoạt nhũ dầu phòng PRRS quy mô công nghiệp sẽ rất có ích cho lĩnh vực thú y nói riêng và lĩnh vực công nghệ sinh học nói chung. Tạo ra được những tiến bộ khoa học, phát triển các hướng nghiên cứu về công nghệ sinh học lĩnh vực thú y.
Sau thời gian nghiên cứu, đề tài đã thu được những kết quả sau: Đã nhân được 3250ml giống sản xuất (Working seed) có đặc tính sinh học, sinh học phân tử, độc lực và tính kháng nguyên ổn định để sản xuất vắc-xin vô hoạt PRRS. Đã sản xuất được 1.000.020 liều vắc-xin vô hoạt nhũ dầu phòng PRRS. Vắc-xin chứa 107TCID50/ liều vắc-xin, độ vô trùng, thuần khiết đạt 100%, an toàn đạt 100%, hiệu lực cao 80% và thời gian bảo hộ  4 tháng. Xây dựng thành công quy trình sản xuất vắc-xin vô hoạt nhũ đầu PRRS được sản xuất trên quy mô công nghiệp. Xây dựng thành công quy trình sử dụng và bảo quản vắc-xin vô hoạt nhũ dầu PRRS được sản xuất trên quy mô công nghiệp. Đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký lưu hành sản phẩm vắc-xin vô hoạt nhũ dầu phòng hội chứng rối loạn hô hấp và sinh sản ở lợn (PRRS) được chấp nhận bởi Trung tâm kiểm nghiệm thuốc Thú y Trung ương I./.
Xuân Minh (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây