Phát triển thiết bị đeo tay gửi cảnh báo khi người sử dụng đuối nước

Thứ hai - 02/01/2023 21:37 0

Tại các bể bơi, nhân viên cứu hộ luôn giám sát và theo dõi người bơi mọi lúc mọi nơi để kịp thời phát hiện trường hợp đuối nước. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn để có thể để mắt đến tất cả mọi người bơi, chính vì điều này, một nhóm nhà nghiên cứu đã phát triển thiết bị mới trợ giúp đội cứu hộ bằng cách gửi cảnh báo nếu người đeo nó bị đuối nước.

Thiết bị đeo trên cổ tay người bơi được phát triển bới nhóm nghiên cứu tại Đại học Macquarie của Úc, thiết bị này có tên là APPTRAKK, tích hợp các cảm biến theo dõi nhịp tim, độ bão hòa oxy trong máu và kiểu chuyển động của người đeo, cùng với độ sâu và khoảng thời gian mà nó hiện đang ở.

Tất cả dữ liệu này được xử lý liên tục bởi một hệ điều hành tích hợp dựa trên AI, hệ thống này sẽ xác định xem các kết quả đọc kết hợp có cho thấy người đó có thể bị đuối nước hay không.

Trong trường hợp người đeo bị đuối nước, mô-đun bộ phát Wi-Fi trên thiết bị sẽ bung ra và nổi lên bề mặt. Sau đó, nó truyền tín hiệu đến một ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng được ghép nối của nhân viên cứu hộ, ứng dụng này vừa phát ra âm thanh báo động vừa hiển thị vị trí của người bơi trong hồ bơi.

 

Nguyên mẫu APPTRAKK (trên cổ tay của vận động viên bơi lội) đang được thử nghiệm trong hồ bơi.

Tất nhiên, tùy thuộc vào các yếu tố như tuổi tác và mức độ thể chất, nhịp tim, v.v., những yếu tố cho thấy một người đuối nước có thể không áp dụng cho người khác. Vì lý do này, ứng dụng có thể được sử dụng để lập trình thủ công các ngưỡng cho tất cả chỉ số, dưới ngưỡng đó sẽ không có cảnh báo sai nào phát ra.

Cùng với việc sử dụng bởi nhân viên cứu hộ trong bể bơi công cộng, thiết bị này cũng có thể được các bậc cha mẹ sử dụng để theo dõi con cái của họ trong bể bơi ở nhà. Trên thực tế, có những thiết bị đeo khác phục vụ mục đích này, mặc dù APPTRAKK dường như có cách tiếp cận phức tạp hơn để thực hiện công việc.

Các kế hoạch hiện yêu cầu thiết bị phải được làm nhỏ gọn và sắp xếp hợp lý hơn nhiều, sau đó nó có thể được thương mại hóa.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay299,356
  • Tháng hiện tại2,295,899
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây