Thí điểm thành công dán tem truy xuất nguồn gốc nước mắm Phú Quốc

Thứ ba - 13/09/2022 21:38 0

Sở Khoa học và Công nghệ Kiên Giang phối hợp với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia vừa tổ chức hội nghị giới thiệu tài liệu truy xuất nguồn gốc đối với nước mắm Phú Quốc.

Tài liệu truy xuất nguồn gốc do Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia xây dựng riêng cho nước mắm Phú Quốc là kết quả triển khai mô hình thí điểm áp dụng truy xuất nguồn gốc do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang và Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia phối hợp thực hiện.

Theo ông Đỗ Minh Nhựt – PG Đ Sở KH&CN tỉnh Kiên Giang, hiện nay các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh nước mắm đều chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, để người tiêu dùng dễ nhận diện, tin cậy chất lượng sản phẩm nước mắm Phú Quốc, Sở KH&CN tỉnh đã triển khai thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc cho loại sản phẩm truyền thống này.

Việc thí điểm thành công tại 2 doanh nghiệp là DNTN Hồng Đức 1 và Công ty TNHH Kinh doanh Nước mắm Huỳnh Khoa sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đảm bảo chất lượng tính an toàn của sản phẩm hàng hóa, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

  • Sản phẩm nước mắm Phú Quốc được thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc.

Theo ông Nguyễn Huỳnh Anh Khoa, Giám đốc công ty TNHH Huỳnh Khoa cho biết tem truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp không còn phải lo lắng trước những câu thắc mắc của khách hàng về an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng có thể nhanh chóng truy xuất được nguồn gốc bằng thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh họ sẽ biết đầy đủ về quy trình sản xuất, nguồn gốc sản phẩm.

Ông Khoa chia sẻ: “Thực tế cho thấy, có không ít sản phẩm của các doanh nghiệp nổi tiếng bị kẻ xấu làm hàng giả, từ đó hủy hoại niềm tin của người tiêu dùng đối với những sản phẩm mà doanh nghiệp đã mất rất nhiều công sức để gây dựng”.

Việc áp dụng dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm nước mắm Phú Quốc không đơn thuần chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà nó còn là cách để các doanh nghiệp chung tay bảo vệ lợi ích cộng đồng, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái ra khỏi thị trường Việt Nam. Đồng thời, tạo sự minh bạch của doanh nghiệp về chất lượng sản phẩm, để nhãn hiệu nước mắm Phú Quốc khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước. Với kết quả này, bộ tài liệu hướng dẫn áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm nước mắm Phú Quốc sẽ góp phần nâng cao nhận thức của xã hội các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về truy xuất nguồn gốc thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến của các đơn vị liên quan.

Theo thống kê, đến nay Phú Quốc có khoảng 57 cơ sở chế biến nước mắm cung cấp ra thị trường với sản lượng 25 triệu lít/năm ở trong nước và xuất khẩu.

Việc đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động truy xuất nguồn gốc để phục vụ hội nhập quốc tế và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đảm bảo chất lượng tính an toàn của sản phẩm hàng hóa, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Phú Quốc là đơn vị được chọn có sản phẩm đầu tiên của tỉnh để xây dựng sổ tay hướng dẫn truy xuất nguồn gốc và đến nay đã thực hiện thí điểm thành công tại 2 doanh nghiệp, từ đó nhân rộng mô hình áp dụng cho các doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa chủ lực khác.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2697
  • Hôm nay195,127
  • Tháng hiện tại1,086,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây