Thông báo của Canada về ghi nhãn dinh dưỡng – Bản lượng thực phẩm tham khảo

Thứ hai - 20/09/2021 04:15 0

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/CAN/650 ngày 30/6/2021, Canada thông báo về Thông báo Đề xuất Cập nhật Tài liệu tham khảo hợp nhất có tên Ghi nhãn Dinh dưỡng – Bảng Lượng thực phẩm tham khảo (có sẵn bằng tiếng Anh và tiếng Pháp). Quy định này áp dụng đối với tất cả các sản phẩm đóng gói sẵn được bán trên thị trường Canada và sản phẩm thực phẩm nói chung (ICS 67.040).

Cục Quản lý Thực phẩm của Bộ Y tế Canada đang đề xuất sửa đổi Bảng Lượng thực phẩm tham khảo (TRA) dựa trên dữ liệu tiêu dùng mới và xu hướng thị trường, đồng thời giải quyết những khoảng trống đã xác định trong một số loại thực phẩm nhất định. TRA quy định lượng thực phẩm thường được tiêu thụ trong một lần ăn uống cho các loại thực phẩm khác nhau. Chúng được sử dụng để xác định những gì được coi là sản phẩm đóng gói sẵn một khẩu phần và chúng là cơ sở để xác định khẩu phần được công bố trong bảng Thông tin dinh dưỡng của các sản phẩm đóng gói sẵn nhiều khẩu phần. TRA được xem xét khi đưa ra công bố về hàm lượng chất dinh dưỡng và công bố về sức khỏe và cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách xác định và công bố khẩu phần cho mỗi loại thực phẩm.

Các đề xuất sửa đổi bổ sung: danh mục số lượng tham chiếu mới; ví dụ sản phẩm cho các loại thực phẩm hiện có; hướng dẫn khai báo khẩu phần đối với các dạng thực phẩm bổ sung; và hướng dẫn khai báo khẩu phần đối với thực phẩm cần chuẩn bị thêm.

Những thay đổi được đề xuất cung cấp hướng dẫn rõ ràng hơn về một số loại thực phẩm và giải quyết những khoảng trống được xác định sau khi sửa đổi nhãn dinh dưỡng năm 2016 đối với Quy định về Thực phẩm và Dược phẩm được hoàn thiện, liên quan đến việc thực hiện lượng tham chiếu và tuyên bố khẩu phần theo khẩu phần đã nêu.

Mục đích của thông báo này là: Các sửa đổi được đề xuất đối với Bảng lượng thực phẩm tham khảo (TRA) nhằm cập nhật TRA dựa trên dữ liệu tiêu dùng mới và xu hướng thị trường, đồng thời giải quyết những khoảng trống đã xác định trong các loại thực phẩm nhất định, điều này sẽ cải thiện khả năng lựa chọn thực phẩm lành mạnh của người Canada; Ngoài ra, Thông báo còn nhằm thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn.

Hạn góp ý cuối cùng: ngày 07/9/2021.

 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2928
  • Hôm nay208,155
  • Tháng hiện tại1,220,636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây