Hội nghị Đánh giá hiện trạng suy thoái cam và giải pháp cải tạo, phục hồi, phát triển cây cam” trên địa bàn huyện Anh Sơn

Thứ hai - 31/10/2022 21:12 0
Ngày 01/11/2022, tại UBND huyện Anh Sơn và Sở KH&CN Nghệ An Hội nghị Đánh giá hiện trạng suy thoái cam và giải pháp cải tạo, phục hồi, phát triển cây cam” trên địa bàn huyện Anh Sơn

Tham dự Hội nghị có ông  Hoàng Nghĩa Nhạc, đại diện Lãnh đạo Sở KH&CN; Chuyên gia về trồng cam, TS Đỗ Văn Chung, Viện hàn lâm KHCN Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Hà. Chi cục Trồng trọt và BVTV - đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Đại diện Lãnh đạo các phòng, Chi cục Trung tâm thuộc các Sở KH&CN và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Về phía UBND huyện Anh Sơn, có sự tham dự ông Hoàng Xuân Cường Ủy viên BTV huyện ủy, PCT UBND huyện, Đại diện Lãnh đạo và chuyên viên phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, phòng Kinh tế và Hạ tầng và UBND xã, các hộ trồng cam trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về tình hình suy thoái cam trên địa bàn huyện. Theo đó, đến nay tổng diện tích cây cam trên địa bàn của huyện là 188,3 ha, một số địa phương có diện tích trồng tương đối lớn như: Đỉnh Sơn, Phúc Sơn, Long Sơn, Khai Sơn, Thọ Sơn... trong đó diện tích cam đã cho sản phẩm là 160,8ha, diện tích cam trong giai đoạn kiến thiết 27,5ha. Năng suất bình quân 135,2 tạ/ha, sản lượng 2.175 tấn. Ước tính năng suất bình quân năm 2022 là 12.25 tấn/ha với giống cam 4-7 năm tuổi. Mức độ suy thoái suy thoái nhẹ là 27ha, suy thoái trung bình là 110ha. Đồng thời được nghe ý kiến phát biểu của các phòng / ban, đơn vị, UBND xã và các hộ trồng cam trên địa bàn huyện. Các ý kiến từ Sở KH&CN và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc đánh giá lại tình hình suy thoái cam trên địa bàn. Đồng thời đề nghị UBND huyện Anh Sơn nghiên cứu đề xuất các giải pháp để giảm thiểu tác hại của tình trạng suy thoái cam trên địa bàn để đề xuất xin ý kiến các nhà quản lý, các nhà khoa học để đưa ra giải pháp cho toàn tỉnh. Kết thúc buổi làm việc, các đại biểu đã đi khảo sát thực tế trồng cao tại xã Đỉnh Sơn và xã Cẩm Sơn./.
Nguyễn Hữu Thìn

 Tags: anh sơn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay151,546
  • Tháng hiện tại2,095,806
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây