Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An làm việc với Đoàn VSV về ươm tạo khởi nghiệp

Thứ hai - 23/10/2023 08:00 0
Sáng ngày 23/10, Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An (KH&CN) đã có cuộc tiếp đón làm việc với Công ty Avalve của Hàn Quốc. Tham dự buổi làm việc về phía khách mời có các thành viên VSV Capital: Ông Sungku “Gibs” Song - Cộng sự VSV, bà Hàn Ngọc Linh Chi - Giám đốc Chương trình ươm tạo; Về phía Công ty Avalve có ông Kyu - Tae Park, ông Jung - Hwa “James” Seo; Về phía Sở KH&CN Nghệ An có ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở, ông Ngô Hoàng Linh - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN cùng trưởng các phòng ban liên quan.  
Ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Công ty Avalve đã giới thiệu quy mô hoạt động cũng như quy trình công nghệ, các giải pháp của công ty. Đây là một doanh nghiệp khởi nghiệp của Hàn Quốc được VSV Capital làm cầu nối cho tỉnh Nghệ An chuyên cung cấp các giải pháp nền tảng AI tự động hóa cho trang trại thông minh theo mô hình canh tác giá thể trong nhà để tối ưu hóa sản xuất hàng loạt các loại cây trồng mang giá trị và chất lượng cao đặc biệt là dâu tây và nhân sâm của Hàn Quốc và mong muốn được hỗ trợ, hợp tác chuyển giao quy trình công nghệ cho Trung tâm Ứng dụng TB KH&CN.
Đoàn làm việc chụp ảnh lưu niệm
 
Qua trao đổi, ông Nguyễn Quý Linh rất vui mừng khi Sở KH&CN Nghệ An được hợp tác cùng Công ty Avalve do VSV khâu nối. Và để hợp tác giữa hai đơn vị được thành công thì ông yêu cầu hai bên cần rà soát lại các yếu tố, yêu cầu về đất đai, cơ sở hạ tầng, lao động, cây giống, công nghệ, thị trường; Đánh giá cụ thể các yếu tố cần thiết để có thể chuyển giao quy trình công nghệ và ông cũng mong từ dự án này sẽ được nhân rộng ứng dụng cho các sản phẩm cây trồng nông nghiệp khác của tỉnh. Trong sáng nay, đoàn làm việc sẽ có cuộc tham quan, đánh giá khả năng thực hiện dự án tại trại thực nghiệm của Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KHCN./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập636
  • Hôm nay105,517
  • Tháng hiện tại3,354,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây