Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện Quỳ Hợp

Thứ ba - 25/07/2023 04:23 0
Vừa qua, Đoàn Sở khoa học công nghệ tỉnh Nghệ An do đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc, Phó Giám đốc Sở KH&CN làm trưởng đoàn đã về kiểm tra và làm việc với huyện Quỳ Hợp về tiến độ thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 6 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn huyện. Làm việc với đoàn có đồng chí Quán Vy Giang, PCT UBND huyện và đại diện một số phòng ban liên quan của huyện Quỳ Hợp.
Trước khi có buổi làm việc với huyện Quỳ Hợp, đoàn đã đi kiểm tra một số mô hình trên địa bàn huyện như: Mô hình liên kết trồng và chiết xuất tinh dầu từ cây húng quế và cây sả hoa hồng tại xã Châu Cường và Châu Đình; Mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng cam thoái hoá sang trồng chè tại xã Minh Hợp….

Đoàn Sở khoa học công nghệ tỉnh Nghệ An kiểm tra mô hình húng quế và sả hoa hồng
Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe huyện Quỳ Hợp báo cáo kết quả hoạt động KHCN trên địa bàn 6 tháng đầu và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023. 6 tháng đầu năm, huyện Hợp đã thực hiện tốt các hoạt động khoa học công nghệ. UBND huyện đều ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo các phòng ban chuyên môn triển khai nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ KH&CN và thực hiện một số mô hình trên địa bàn huyện. Công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ, đo lường chất lượng trên địa bàn được duy trì, đáp ứng yêu cầu đặt ra. Công tác ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất và đời sống trên địa bàn huyện được huyện triển khai và thực hiện có hiệu quả. Các mô hình thực hiện từ nguồn kinh phí do sở KHCN hỗ trợ được thực hiện đúng lộ trình, đảm bảo tiến độ, đủ quy mô.

Đoàn Sở KH&CN làm việc với UBND huyện Quỳ Hợp
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên đoàn công tác, đồng chí đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc, Phó giám đốc Sở KHCN tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động KHCN huyện trong 6 tháng đầu năm, đồng thời chia sẻ những khó khăn của huyện trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng chí cũng quán triệt một số nhiệm vụ mà huyện cần triển khai thực hiện đó là : Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các tiến bộ KH&CN; tiếp tục triển khai ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất; Phối hợp với Sở trong việc triển khai các nhiệm vụ cho có trọng tâm trọng điểm. Thực hiện tốt công tác tham mưu, tư vấn cho UBND tỉnh thực hiện các giải pháp KH&CN phục vụ phát triển KT-XH của địa phương. Tăng cường vai trò tư vấn, đề xuất các nhiệm vụ KH&CN có trọng tâm, trọng điểm, có tác động mạnh đến phát triển KT-XH của huyện. Tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của HĐKH....
                                                                  Người viết bài : Vy Thành Vinh
                                                      ( Phó Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Quỳ Hợp)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay376,157
  • Tháng hiện tại620,200
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây