Hội thảo Khoa học bàn giải pháp thu hút đầu tư, khai thác du lịch gắn với bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa dân tộc thiểu số huyện Quỳ Hợp giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030

Thứ ba - 25/07/2023 04:27 0
Vừa qua, UBND huyện Quỳ Hợp đã tổ chức Hội thảo Khoa học bàn giải pháp thu hút đầu tư, khai thác du lịch gắn với bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa dân tộc thiểu số huyện Quỳ Hợp giai đoạn 2021 -2025 tầm nhìn đến năm 2030. Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Quý Hiếu, Trưởng phòng QLKH, Sở KHCN, Nguyễn Thị Minh Tú, Giám đốc Trung tâm KHXH&NV Nghệ An. Về phí huyện Quỳ Hợp có các đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện, Kim Thành Xuyên, Trưởng phòng kinh tế - hạ tầng.

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 15-NQ/HU, ngày 25/10/2021 của BCH Đảng bộ huyện Quỳ Hợp đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận đó là bước đầu đã phê duyệt Đề án triển khai thực hiện Nghị quyết, xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện như công tác quy hoạch, khảo sát một số điểm di tích, danh thắng như hang Bản Vực xã Châu Lý, Đập Bản Mồng xã Yên Hợp, Đồi Chè xã Minh Hợp; Mó nước xã Nghĩa Xuân.  Đã hình thành được 01 bản du lịch cộng đồng, Bản Choọng Bùng xã Châu Lý(Vượt kế hoạch 01 năm); Đã xây dựng các chương trình quảng bá đăng tải trên cổng thông tin điện tử huyện và quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với điểm du lịch sinh thái Thác Bản Bìa, xã Châu Lý bước đầu cũng đã thu hút khá đông lượt khách đến tham quan, tính từ 30/4/2022 đến đầu tháng 7/2023 thác Bản Bìa xã Châu Lý đã đón khoảng 4.800 lượt khách đến tham quan, tổng thu hơn 500 triệu đồng.

Huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng như làm đường giao thông, nâng cấp cải tạo Hồ Thung Mây, xây dựng nhà văn hóa bản Chọng Bùng…hơn 100 tỷ đồng tạo động lực thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn huyện; Thực hiện tốt công tác bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc; làm tốt công tác tập huấn, phối hợp với Phòng Nông nghiệp xây dựng được 14 sản phẩm được chứng nhận OCOP... bước đầu đã hình thành các sản phẩm du lịch Quỳ Hợp phong phú và đa dạng.
Mặc dù đây là một lĩnh vực mới đối với Quỳ Hợp, trong một thời gian ngắn nhưng bước đầu đã đem lại hiệu quả cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Nghị quyết từng bước đi vào cuộc sống của nhân dân.
Tại hội nghị đã có nhiều tham luận làm rõ hơn kết quả đạt được trong thu hút đầu tư, khai thác du lịch gắn với bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa dân tộc thiểu số huyện Quỳ Hợp giai đoạn 2021 -2025 tầm nhìn đến năm 2030.  Từ đó đặt ra những vấn đề để cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các cấp, các ngành ở Quỳ Hợp tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện đạt và vượt các nội dung của Nghị quyết 15-NQ/HU, ngày 25/10/2021 của BCH Đảng bộ huyện Quỳ Hợp đã đề ra.
(Vi Thành Vinh  - Phó Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Quỳ Hợp)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập795
  • Hôm nay226,288
  • Tháng hiện tại3,211,197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây