Nghi Lộc phát triển sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương

Thứ bảy - 13/01/2024 21:20 0

Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, thời gian qua huyện Nghi Lộc đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp trong đó tập trung hỗ trợ xây dựng nâng cấp phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương, đặc biệt là nông sản chủ lực, qua đó đã khơi dậy được tiềm năng lợi thế để nâng cao giá trị nông sản và tăng thu nhập cho người dân góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.

Với công ty TNHH Mami Farm, được thành lập từ năm 2021 đóng tại xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc đã tập trung sản xuất sản phẩm ngũ cốc được thu gom nguyên liệu từ bà con nông dân trong và ngoài xã, đồng thời kết hợp với các loại hạt nhập khẩu cao cấp, từ đó đơn vị đã nâng cấp sản phẩm thành dạng gói tiện lợi, bổ sung đường phèn, mật mía của Nghệ An an toàn tiện lợi, đồng thời đầu tư dây chuyền hiện đại khép kín, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện 4 sản phẩm của công ty TNHH Mami Farm đã được xếp hạng sản phẩm OCOP ba sao. Đây là điều kiện tốt để công ty tiếp tục nâng cấp sản phẩm đa dạng mẫu mã, mở rộng quy mô sản xuất để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng đồng thời áp dụng công nghệ vào sản xuất để đem về nguồn nông sản địa phương nhằm chế biến sâu tạo nên giá trị sản phẩm cao hơn, chất lượng hơn và đặc biệt là xu hướng của khách hàng càng ưa chuộng sản phẩm từ thiên nhiên nên sản phẩm sắp tới là thuần 100% từ thiên nhiên, từ thực vật.

Để thực hiện hiệu quả chương trình OCOP, giai đoạn 2021-2025, thời gian qua huyện đã xây dựng đề án và đã thực hiện, cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, trên cơ sở đó thành lập hội đồng chấm xếp hạng sản phẩm OCOP và trên cơ sở đó triển khai đến tất cả các phòng ban các cấp đồng thời bổ sung chức năng, phân công nhiệm vụ, cho các thành viên liên quan thực hiện chương trình OCOP bên cạnh đó, huyện có các cơ chế hỗ trợ để phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế của từng xã, thị trấn cũng như vận động các chủ thể sản xuất tích cực tham gia OCOP.

Phát huy thế mạnh của địa phương,những năm qua huyện Nghi Lộc đã đẩy mạnh thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đưa nhiều sản phẩm địa phương vươn xa ra các thị trường rộng lớn tạo cơ hội cho nông sản khẳng định vị thế trên thị trường. Cụ thể hiện nay, huyện đã có 30 sản phẩm đạt OCOP đạt 3 sao trở lên trong đó 1 sản phẩm đạt 4 sao. Các sản phẩm đã nhanh chóng có vị thế, được thị trường đón nhận tích cực giúp các chủ thể tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất tăng giá trị sản phẩm,từ đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập đời sống của nhân dân./.

TH: Quang Dũng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập606
  • Hôm nay46,551
  • Tháng hiện tại1,040,699
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây