Hội thảo Nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng Martech cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Thứ bảy - 29/07/2023 21:24 0
Ngày 14/7/2023, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Khóa đào tạo Nâng cao năng lực trong nghiên cứu ứng dụng Martech (công nghệ Marketing) cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Khóa đào tạo nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với quốc tế.
Martech là một thuật ngữ marketing dùng để chỉ sự hợp nhất giữa hoạt động marketing và hoạt động công nghệ. Cụ thể hơn, Martech là tập hợp các giải pháp cùng các nền tảng công nghệ phục vụ cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược marketing, chiến dịch truyền thông và quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên nhiều kênh thông tin khác nhau. Martech được triển khai dưới dạng nhiều tầng công nghệ khác nhau và phối hợp cùng nhau thực hiện mục tiêu marketing được đề ra một cách tự động.
Khóa đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu ứng dụng Martech thuộc nhiệm vụ "Hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho KNĐMST, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với quốc tế" của Đề án 844. Hoạt động đào tạo nằm trong chuỗi sự kiện trọng điểm: Đào tạo năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng Martech; hội nghị, hội thảo chuyên đề dành cho lãnh đạo của các công ty khởi nghiệp và công ty Martech; chương trình gọi vốn thử nghiệm dành cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Martech; Techfest Việt Nam 2023 và triển lãm online trên nền tảng Techfest 24/7.
Tại khóa đào tạo, các start-up được nghe các chuyên gia đầu ngành về Martech chia sẻ về: Tổng quan hệ sinh thái Martech toàn cầu trong những năm gần đây; tầm quan trọng của việc hiểu và ứng dụng công nghệ marketing phù hợp với doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới; phương pháp xây dựng ngăn xếp công nghệ marketing (Martech stack) phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. Trong bối cảnh hiện nay, hoạt động marketing càng giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Marketing được ví giống như hơi thở của doanh nghiệp. Nếu không có chiến lược marketing rõ ràng thì doanh nghiệp khó có thể vươn cao, vươn xa được. Các thương hiệu liên tục tìm kiếm và ứng dụng những công cụ, công nghệ vào marketing phù hợp để giải mã dữ liệu khách hàng, tạo ra các giải pháp liền mạch để tăng trưởng...
Thời nay, doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến tăng trưởng, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp KNĐMST. Điều cốt lõi của tăng trưởng trong doanh nghiệp chính là công nghệ. Thực tế cho thấy, những công ty kỳ lân phát triển đều là những công ty có liên quan đến công nghệ. Bởi vậy có thể khẳng định, công nghệ là cốt lõi vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Ứng dụng Martech trong doanh nghiệp phải là sự kết hợp của 3 yếu tố: Con người - Quản trị - Công nghệ. Bởi vậy, muốn phát triển và đứng vững, khi có được công nghệ rồi các doanh nghiệp khởi nghiệp cần tận dụng và biết quản trị được công nghệ đó để đi tới thành công.
Minh Lê(TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1641
  • Hôm nay105,341
  • Tháng hiện tại105,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây