Khai mạc triển lãm sách Khoa học công nghệ 2023

Thứ ba - 23/05/2023 21:39 0
Hòa chung các hoạt động sôi nổi hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc 21/4, chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và đặc biệt chào mừng Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia phối hợp với Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật long trọng tổ chức khai mạc Triển lãm “Sách Khoa học và Công nghệ 2023” vào sáng ngày 17/5/2023. Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 5 năm 2023.
Triển lãm Sách Khoa học và Công nghệ 2023 giới thiệu và trưng bày hàng nghìn cuốn sách khoa học và công nghệ của nước ngoài và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tôn vinh thành quả sáng tạo của các nhà khoa học và cổ vũ cho văn hóa đọc của người Việt. Một thực tế hiện nay là văn hóa đọc đang có xu hướng bị mai một bởi sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng trên nền tảng số”. Theo số liệu gần đây, so sánh với các nước trong khu vực như Singapore, người dân đọc trung bình 14 cuốn trong một năm, người Nhật đọc 20 cuốn một năm, người Israel đọc 64 cuốn một năm. Các nước khác trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều có tỷ lệ đọc sách cao hơn Việt Nam. Trong 61 quốc gia có tỷ lệ đọc sách nhiều nhất thế giới không có Việt Nam. Một vài con số cho thấy văn hóa đọc hiện nay đang là vấn đề rất cấp thiết đặt ra đối với các cơ quan quản lý”.
Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn gửi một thông điệp đến đông đảo công chúng rằng hãy đọc sách và sách là người bạn trung thành đồng hành với mình suốt cả đời, góp phần khôi phục, khích lệ và phát huy văn hóa đọc trong công chúng, qua đó góp phần xây dựng xã hội học tập, văn hóa, dân chủ, văn minh. Với chủ đề “Văn hóa đọc truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo”, Triển lãm sách khoa học và công nghệ 2023 được kỳ vọng là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những nhà nghiên cứu và công chúng yêu sách, góp phần tăng cường văn hóa đọc và khai thác các nguồn tin KH&CN, hỗ trợ hoạt động đào tạo, xuất bản, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam./.
TH: Quang Dũng

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2184
  • Hôm nay132,763
  • Tháng hiện tại919,699
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây