Chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ sâm

Thứ ba - 30/05/2023 22:18 0
Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc phát biểu tại hội thảo.
Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo nhằm thực hiện nhiệm vụ của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc là cầu nối giữa các trường đại học, viện nghiên cứu với các doanh nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực nghiên cứu.

Mục tiêu của Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm của Hàn Quốc về nghiên cứu phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nhân sâm, giúp các doanh nghiệp và nhà nghiên cứu của Việt Nam cập nhật được nhiều thông tin mới nhất, các ý tưởng hay về sâm và sản phẩm từ nhân sâm, đồng thời tìm được nhiều ý tưởng chung và sự hợp tác trong nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Vũ Đức Lợi, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc nhấn mạnh: Thị trường sâm tại Việt Nam lớn và rất nhiều tiềm năng phát triển. Việt Nam vẫn nhập khẩu rất nhiều nhân sâm và sản phẩm từ nhân sâm hàng năm.

"Do vậy, việc đất nước sở hữu loài sâm Việt Nam quý và tốt là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp, nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu phát triển sản phẩm từ sâm Việt Nam để đáp ứng thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu" - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc nhận định.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Cho Han Deog, Giám đốc KOICA Việt Nam cho biết, sự kiện là ví dụ điển hình cho mục tiêu Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc là cái nôi phát triển công nghệ ứng dụng của Việt Nam.

Hiện nay, với nguồn dược liệu dồi dào của Việt Nam, kinh nghiệm và bí quyết công nghệ của Hàn Quốc, năng lực R&D và cơ sở hạ tầng nghiên cứu tốt của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc ( KIST) và Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc, tôi tin rằng các bên sẽ phối hợp tốt trong việc phát triển và thương mại hóa sản phẩm từ nhân sâm - ông Cho Han Deog chia sẻ.

Theo Giám đốc KOICA Việt Nam đây sẽ là thời điểm thuận lợi để giới thiệu các bí quyết và công nghệ tiên tiến được tích lũy bởi Viện xúc tiến Thảo dược và Nhân sâm tại Geumsan, vùng trồng nhân sâm tiêu biểu nhất của Hàn Quốc, đến Việt Nam.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ sâm ảnh 1
Các doanh nghiệp quan tâm các sản phẩm từ sâm.

Tại hội thảo, các nhà khoa học Việt Nam và Hàn Quốc đã chia sẻ kiến thức, kết quả nghiên cứu về nhân sâm và Sâm Việt Nam; lịch sử và kinh nghiệm nghiên cứu phát triển sản phẩm từ nhân sâm để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu ra nhiều nước khác.

Các diễn giả Hàn Quốc tại Viện nghiên cứu Nhân sâm Geumsan giới thiệu về lịch sử của ngành công nghiệp nhân sâm Hàn Quốc nói chung và của Geumsan nói riêng. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nhân sâm từ trước cho đến nay và dự đoán xu hướng phát triển trong tương lai.

PGS, TS Phương Thiện Thương, Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc cho biết, với cách tiếp cận từ nhu cầu thị trường, đến nay, các sản phẩm từ nhân sâm Hàn Quốc rất đa dạng, xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới và cho tất cả các đối tượng, phân khúc khách hàng. Điều này khác với chúng ta vì hiện nay chỉ người giàu mới có khả năng sử dụng các sản phẩm từ sâm Việt Nam do giá thành quá đắt.

Theo PGS, TS Phương Thiện Thương, việc học hỏi kinh nghiệm phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nhân sâm (Panax ginseng) của Hàn Quốc để áp dụng vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ Sâm Việt Nam (Panax vietnamensis) là việc nên làm cho doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu Việt Nam.

Những bài học từ thành công và cả khó khăn của Hàn Quốc sẽ giúp cho các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp Việt Nam đưa ra ý tưởng tốt để xác định sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nhân sâm và Sâm Việt Nam và lên kế hoạch thực hiện tốt nhất - Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc nhận định.

Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hội thảo chuyên đề sâu về việc nghiên cứu phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ sâm nói riêng và từ thảo dược nói chung, để giúp các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu của Việt Nam và Hàn Quốc tìm được nhiều sự hợp tác trong nghiên cứu phát triển sản phẩm trong tương lai.

HÀ LINH

Nguồn tin: nhandan.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay208,155
  • Tháng hiện tại1,180,498
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây