Thành lập Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Tào Sơn

Thứ năm - 25/05/2023 22:02 0
Nhằm giúp bà con tương trợ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất - kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, vừa qua, ngày 22/4, xã Tào Sơn đã tổ chức hội nghị thành lập Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp.

Hợp tác xã nông nghiệp là một loại hình hợp tác xã. Đối với hợp tác xã nông nghiệp thì loại hình này được hiểu là một tổ chức về nông nghiệp với số lượng thành viên tối thiểu là 07 thành viên cùng tự nguyện thành lập, đồng sở hữu và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đồng thời hợp tác xã tạo ra việc làm cho những người nông dân, nhằm đáp ứng nhu cầu chung của tập thể các thành viên về tạo ra sản phẩm cũng như lợi nhuận đối với các hoạt động nông nghiệp. Hợp tác xã nông nghiệp cũng như các hợp tác xã khác là tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân, hoạt động trên cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, thực hiện cách thức quản lý hợp tác xã theo cơ chế bình đẳng và dân chủ.
Việc thành lập HTX dịch vụ nông nghiệp xã Tào Sơn nhằm giúp bà con tương trợ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất - kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Là đầu mối tuyên truyền và vận động nông dân trên địa bàn tích cực tham gia kinh tế hợp tác và phát triển bền vững ở địa phương; liên kết để cung cấp dịch vụ đầu vào liên quan đến sản xuất cho thành viên với giá cả hợp lý và chất lượng tốt; hỗ trợ thành viên tiêu thụ sản phẩm nông sản; Hướng dẫn thành viên sản xuất đạt năng suất, hiệu quả cao và theo quy trình VietGAP; giúp thành viên hoàn thiện kỹ năng quản lý quy trình sản xuất. Mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Tào Sơn sẽ góp phần tích cực vào chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nâng cao tại địa phương.

Cũng tại Lễ ra mắt, các thành viên HTX dịch vụ nông nghiệp xã Tào Sơn đã bỏ phiếu bầu Hội đồng quản trị, đồng thời thông qua nội quy, quy chế, cơ cấu tổ chức, nội dung hoạt động và phương hướng hoạt động của hợp tác xã./.
Nguyễn Hữu Thìn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay378,654
  • Tháng hiện tại895,931
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây