Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Khoa học và Công nghệ là con đường ngắn nhất đạt các mục tiêu'

Thứ bảy - 18/05/2024 22:46 0
Phát biểu tại Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng đến các nhà khoa học và khẳng định rằng "khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là con đường ngắn nhất để đạt được các mục tiêu".
Tại sự kiện diễn ra tại Hà Nội, Thủ tướng đã dành thời gian đi qua 15 gian trưng bày để tham quan các ứng dụng và sản phẩm của các viện nghiên cứu và doanh nghiệp. Ông đã đánh giá cao những đóng góp của ngành khoa học và công nghệ, nhấn mạnh về vai trò quan trọng của chúng trong mỗi giai đoạn lịch sử.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh rằng sự hiện diện của khoa học và công nghệ đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các dự án quốc gia lớn như việc xây dựng cầu Mỹ Thuận 2. Ông cũng đề cập đến tầm quan trọng của sự quyết tâm và sự quản lý hiệu quả từ các lãnh đạo, nhấn mạnh rằng "biến cái không thể thành có thể", "biến khó thành dễ" là điều có thể thực hiện nhờ vào khoa học và công nghệ.

Nói về các thành tựu kinh tế dựa trên phát triển khoa học và công nghệ, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan đã đề cập đến việc áp dụng công nghệ trong nông nghiệp, giúp tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp và cải thiện thu nhập của người nông dân. Ông cũng nhấn mạnh về sự quan trọng của việc tri thức hóa nông dân, khiến cuộc cách mạng nông nghiệp lần thứ 4 trở nên hiệu quả hơn.
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường cũng chia sẻ về thành công của địa phương nhờ vào đổi mới sáng tạo, nhấn mạnh rằng sự tăng trưởng kinh tế đáng kể của Hải Phòng được thúc đẩy bởi sự áp dụng công nghệ và đổi mới.
Trong phần cuối của sự kiện, hai nhà khoa học đã được vinh danh với Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024, thể hiện cho những đóng góp xuất sắc của họ trong lĩnh vực hoá học và vật lý./.
Quang KHải (TH)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập177
  • Hôm nay35,243
  • Tháng hiện tại1,022,721
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây