Bế giảng khóa đào tạo về phát triển mô hình kinh doanh, thuộc nhiệm vụ “Hỗ trợ phát triển Trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại bộ, ngành, địa phương, tổ chức có tiềm năng phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Thứ bảy - 07/10/2023 04:28 0
Sáng ngày 07/10/2023, tại Hợp tác xã Đại Huệ ,Trung tâm Thông tin Khoa học Công nghệ & Tin học - Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An phối hợp với Trường đại học Vinh và Công ty TNHH Bizcare đã tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo về phát triển mô hình kinh doanh, thuộc nhiệm vụ: “Hỗ trợ phát triển Trung tâm đổi mới sáng tạo, Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại bộ, ngành, địa phương, tổ chức có tiềm năng phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
Tham dự lễ bế giảng có ông Nguyễn Viết Hùng – Phó giám đốc sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An, ông Võ Hải Quang – Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học công nghệ & Tin học. Về phía Trường Đại Học Vinh có ông Lê Công Đức – Giám đốc Trung tâm dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng các chuyên gia, giảng viên, đại diện lãnh đạo khách mời của các Sở, ban ngành và  các Startup tham gia khóa học.

Đại diện sở Khoa học và Công nghệ, ông Nguyễn Viết Hùng khẳng định: Lễ bế giảng là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự nỗ lực học tập không ngừng của các Startup trong suốt thời gian qua. Chúng ta hy vọng rằng sau khi kết thúc khoá đào tạo này các bạn sẽ có bước chuyển mạnh mẽ về mặt nhận thức, năng lực hành động đổi mới sáng tạo, giải quyết các vấn đề khách hàng, thị trường, vận hành doanh nghiệp đi đúng hướng và sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình và xin chúc mừng các Startup đã hoàn thành xuất sắc khóa học.
Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Đàm Quang Thắng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Ươm tạo BizCare, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đã nhấn mạnh: Hiện nay cả nước có 79 cơ sở ươm tạo, 40 tổ chức thúc đẩy kinh doanh, khoảng 170 trường Đại học, Cao đẳng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, trong đó có 43 trường Đại học thành lập vườn ươm, trung tâm, câu lạc bộ khởi nghiệp lâu dài. Thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An đã tổ chức chuỗi các hoạt động truyền lửa về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên. Các hoạt động đào tạo, tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tập trung đẩy mạnh. BizCare sẽ luôn đồng hành cùng Sở Khoa học và Công nghệ nói riêng cũng  như tỉnh Nghệ An nói chung trong việc nâng cấp Trung tâm KNĐMST hiện nay trở thành Trung tâm KNĐMST vùng Bắc Trung Bộ trong tương lai. Ông cũng bày tỏ hy vọng qua khóa ươm tạo này các Startup sẽ hình thành, xây dựng được định hướng phát triển phù hợp và mở ra nhiều cơ hội hợp tác để phát triển thị trường, thương hiệu, đóng góp tích cực vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh nhà.

Thay mặt các học viên tham gia khóa đào tạo, anh Phan Xuân Diện – đại diện công ty Dược liệu Pù Mát  đã bày tỏ niềm vui, niềm xúc động và gửi lời tri ân sâu sắc đến các chuyên gia đã nhiệt tình giảng dạy, giúp đỡ để các bạn hoàn thành tốt khóa học và khẳng định: hành trang tri thức được tích lũy tại lớp học sẽ là cơ sở để mỗi cá nhân tiếp tục học tập, nghiên cứu, trau dồi kỹ năng, áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước đồng thời mong muốn trong thời gian tới, sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục mở các lớp đào tạo bổ ích như thế này để nhiều Startup, nhiều doanh nghiệp được tham gia. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư  sẽ luôn dõi theo và đồng hành cùng với sở Khoa học cũng như tỉnh nhà trong lĩnh vực KNĐMST./.
Minh Nguyệt
Sở KH&CN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Hôm nay21,115
  • Tháng hiện tại1,065,337
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây