Sản xuất thử nghiệm chế phẩm Glutathione (GSH) và thực phẩm chức năng giàu Glutathione từ nấm men: Đột phá quan trọng trong ngành dược

Chủ nhật - 30/07/2023 21:40 0
Glutathione (GSH) - một thiol trọng lượng phân tử thấp được coi là cặp oxy hóa khử chính trong tế bào động vật - đã thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế. Hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và chống lại các bệnh lý, Công ty Cổ phần Phát triển Thực phẩm Quốc tế đã thực hiện dự án "Sản xuất thử nghiệm chế phẩm Glutathione (GSH) và thực phẩm chức năng giàu Glutathione từ nấm men."
Glutathione đóng vai trò quan trọng trong chống oxy hóa, chuyển hóa chất dinh dưỡng và điều chỉnh các hoạt động tế bào quan trọng. Thiếu hụt GSH góp phần gây ra stress oxy hóa và tác động tiêu cực đến cơ chế lão hóa và nhiều bệnh lý nguy hiểm. Hiện nay, các sản phẩm chứa glutathione đã được sử dụng rộng rãi trong ngành dược phẩm, thực phẩm chức năng và công nghiệp mỹ phẩm.
Qua quá trình nghiên cứu và sản xuất, Công ty Cổ phần Phát triển Thực phẩm Quốc tế đã thành công trong việc sản xuất bộ kit "BIARTTM Cervical Cancer Detection Kit" với độ nhạy chẩn đoán lên đến 87.75% và độ đặc hiệu đạt 95.58%. Bộ kit này hứa hẹn mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc sàng lọc ung thư cổ tử cung và giảm thiểu các trường hợp xét nghiệm không cần thiết.
Đáng chú ý là, công nghệ sản xuất Glutathione từ nấm men đã đạt được bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực dược phẩm. Công ty đã thành công trong việc lên men nấm men S. cerevisiae SH09 với khả năng sản xuất GSH cao đạt 41,72 mg/L và 67,37 mg/L khi bổ sung cysteine. Kết quả này đã mở ra hướng phát triển sản xuất GSH quy mô công nghiệp với sản lượng 8.500 kg nấm men giàu GSH, 350 kg chế phẩm GSH 30% và 170 kg chế phẩm GSH 15%.
Bên cạnh đó, nhóm đề tài cũng đã thành công trong việc xây dựng quy trình công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe giàu GSH dạng viên nang, mỗi viên nang có hàm lượng GSH ≥100 mg. Điều này chắc chắn sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một phương pháp bổ sung Glutathione hiệu quả cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe và chống lại quá trình lão hóa.
Các sản phẩm chứa Glutathione của dự án đã đáp ứng các tiêu chuẩn ATTP theo quy định và nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Điều này thể hiện tiềm năng phát triển mạnh mẽ của dự án và tầm quan trọng của Glutathione trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe con người.
Với những thành tựu đạt được, công nghệ sản xuất Glutathione từ nấm men hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và góp phần quan trọng vào lĩnh vực y tế và dược phẩm trong tương lai./.
 TH)Quanh Anh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1350
  • Hôm nay90,122
  • Tháng hiện tại2,608,983
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây