Thị xã Hoàng Mai chủ dộng phòng chống nắng nóng cho gia súc và gia cầm

Thứ hai - 26/06/2023 05:11 0

Trong bối cảnh thời tiết nắng nóng khắc nghiệt đang diễn ra, thị xã Hoàng Mai đã đưa ra các biện pháp chủ động để giảm thiểu thiệt hại và nguy cơ dịch bệnh đối với đàn gia súc, gia cầm. Với hơn 30.000 con gia súc và hơn 1.200.000 con gia cầm, UBND thị xã đã tập trung vào việc triển khai các biện pháp phòng trừ dịch và chống nóng một cách hiệu quả.

Theo số liệu của Phòng Kinh tế thị xã, tổng số đàn gia súc trong toàn thị xã lên đến gần 30.000 con, trong khi số gia cầm là hơn 1.200.000 con, hươu nai 2.077 con, và dê hơn 3.100 con. Để bảo vệ đàn vật nuôi khỏi tác động tiêu cực của thời tiết nắng nóng, UBND thị xã đã đưa ra chỉ đạo cụ thể cho các đơn vị và địa phương.

Các biện pháp bao gồm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đăng ký nhu cầu tiêm vắc xin, tổ chức tiêu độc và khử trùng môi trường chăn nuôi. Đồng thời, cung ứng hơn 3.970 liều vắc xin và khuyến khích người dân tự bỏ kinh phí để mua vắc xin và hóa chất diệt trung gian truyền bệnh như ruồi, muỗi.

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp đã tăng cường cán bộ về các cơ sở để tập huấn và hướng dẫn kỹ thuật an toàn sinh học cũng như các biện pháp chống nóng. Các nhóm nông dân được hướng dẫn về việc duy trì sự thông thoáng trong chuồng trại, kiểm tra hệ thống quạt và cửa sổ, và triển khai các biện pháp dự phòng khi có sự cố mất điện.

Đối với chuồng nuôi khép kín, UBND thị xã đề xuất kiểm tra thường xuyên và duy trì cân bằng dưỡng khí. Họ cũng khuyến khích việc chăn thả và tắm cho gia súc chỉ trong thời gian sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh nắng nóng. Chế độ dinh dưỡng của đàn vật nuôi cũng được đặc biệt chú ý để hạn chế quá trình sinh nhiệt.

Các biện pháp này không chỉ giúp giảm thiểu thiệt hại do thời tiết nắng nóng mà còn đảm bảo sức khỏe và an toàn của đàn gia súc, gia cầm, từ đó góp phần vào sự ổn định và phát triển bền vững của ngành chăn nuôi trong thị xã Hoàng Mai./.

Đức Hùng

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay281,918
  • Tháng hiện tại423,038
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây