Hội thảo “Đánh giá phần mềm số hóa CSDL và hệ thống quản lý của Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An”

Thứ hai - 25/09/2023 09:03 0
Chiều ngày 25/9/2023, tại Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An đã diễn ra Hội thảo “Đánh giá phần mềm số hóa CSDL và hệ thống quản lý của Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An”. Đây là nội dung nằm trong khuôn khổ việc thực hiện Đề tài “Ứng dụng CNTT số hóa CSDL hệ thống quản lý tại Ban quản lý khu kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An” do Trung tâm Thông tin Khoa học công nghệ và Tin học Nghệ An làm chủ trì.
Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Lê Tiến Trị - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An; ông Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở KH&CN, cùng lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An, Sở KH&CN Nghệ An; Các thành viên ban thực hiện đề tài, Ban Quản lý KKT Đông Nam và các khu công nghiệp; Các chuyên gia lĩnh vực CNTT; Các nhà quản lý KH&CN có kinh nghiệm. Ông Lê Tiến Trị - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam chủ trì hội thảo.
Tại hội thảo sau khi nghe Công ty TNHH Tin học SGIS giới thiệu các chức năng phần mềm, kết quả số hóa bản đồ, cập nhật thông tin quản lý trên phần mềm số hóa CSDL và hệ thống quản lý tại Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An, các đại biểu, các chuyên gia về phần mềm đã đánh giá về chức năng của phần mềm.
Ông Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở KH&CN đánh giá cao khả năng ứng dụng của phần mềm

Ông Phan Nguyên Hào - Nguyên Phó Giám đốc Sở TT&TT - Chủ tịch Hội Tin học Nghệ An đánh giá mục tiêu của đề tài là rất cần thiết. Các chức năng của phần mềm tương đối rõ ràng, giúp cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư tiếp cận được những thông tin cần thiết. Ông Phan Nguyên Hào đề xuất thuê máy chủ, đa ngôn ngữ, cần có thêm nguồn kinh phí để cập nhật dữ liệu vào phần mềm.
Ông Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở KH&CN đánh giá cao khả năng ứng dụng của phần mềm và nêu ý kiến cần bổ sung chức năng truy xuất khai thác của phần mềm. Ông Võ Hải Quang - Giám đốc Trung tâm TTKHCN&TH - Đơn vị chủ trì có ý kiến: Quá trình triển khai đề tài, phần mềm đã xây dựng được những chức năng cơ bản và tiếp theo cần tiếp tục bổ sung thêm 1 số chức năng. Nội dung bổ sung số liệu cần có chế tài để cấp nhật kịp thời vào phần mềm.
 
Ông Võ Hải Quang - Giám đốc Trung tâm TTKHCN&TH - Đơn vị chủ trì phát biểu tại Hội thảo

Bên cạnh đó còn có nhiều ý kiến góp ý để hoàn thiện phần mềm như: Đào tạo cho quản trị viên; Xây dựng bức tranh tổng thể đến chi tiết của từng Khu công nghiệp; Màu sắc của bản đồ trong phần mềm; Xây dựng từng chức năng phù hợp cho từng đối tượng sử dụng; Tính pháp lý và chính xác của thông tin ở thời điểm cập nhật…
Kết luận hội thảo, ông Lê Tiến Trị khẳng định lại mục tiêu của đề tài, ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu và đề nghị ban Chủ nhiệm đề tài tiếp tục hoàn thiện phần mềm để đề tài được hoàn thiện đúng thời gian và nội dung./.
Hải Yến

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây