Huyện Diễn Châu Tăng Cường Bảo Hộ Sở Hữu Trí Tuệ và Phát Triển Thương Hiệu Sản Phẩm

Thứ sáu - 30/06/2023 05:50 0
Huyện Diễn Châu là 1 trong các địa phương chú trọng và nâng cao ý thức về vai trò quan trọng của bảo hộ sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm. Sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt từ cấp ủy và chính quyền các cấp đã tạo động lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh và gia tăng giá trị tài sản của huyện.
Trong thời gian vừa qua, huyện Diễn Châu đã hỗ trợ xây dựng các mô hình về sở hữu trí tuệ, đặc biệt là 18 sản phẩm OCOP (Sản phẩm Nông nghiệp, Dịch vụ và Môi trường nông thôn) đã được đánh giá và phân hạng bởi UBND tỉnh. Trong số đó, có 2 sản phẩm được đánh giá 4 sao và 16 sản phẩm được đánh giá 3 sao. Các sản phẩm này đã nhận được sự công nhận và tin yêu từ người tiêu dùng, đóng góp vào sự phát triển và tạo dựng thương hiệu cho huyện.
Huyện Diễn Châu cũng thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) trong giai đoạn 2021-2025, theo Nghị quyết số 25/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Nghệ An. Đã có các biện pháp hỗ trợ như xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, truy xuất nguồn gốc và sản xuất an toàn cho các sản phẩm OCOP. Năm 2020, đã hỗ trợ tổng số tiền 147.000.000 đồng. Năm 2021, hỗ trợ công ty TNHH Sỹ Thắng với số tiền 350.000.000 đồng. Và trong năm 2022, tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm OCOP với tổng số tiền 238.000.000 đồng. Các sản phẩm được hỗ trợ bao gồm Hành Tăm, Cải Bắp, Mật ong, Bột mầm lúa mì, Nấm Linh Chi và Chả cá Chai.

Năm 2022 sản phẩm lạc sen của Công ty TNHH Nông lâm thủy sản
Sỹ Thắng được nâng hạng 4 sao
HĐND huyện Diễn Châu đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan tăng cường kết nối giữa các hộ sản xuất OCOP và các doanh nghiệp thu mua, chuỗi siêu thị và cửa hàng bán lẻ. Các hoạt động như hội chợ. Huyện Diễn Châu đang không ngừng nỗ lực và tiếp tục phát triển các chính sách và biện pháp hỗ trợ để tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm. Điều này nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao giá trị tài sản của huyện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ sản xuất OCOP tiếp cận thị trường và tăng cường sự cạnh tranh.
Với tầm nhìn và mục tiêu phát triển, HĐND huyện Diễn Châu đã chỉ đạo các cơ quan, phòng ban và ngành liên quan triển khai các biện pháp nhằm tăng cường kết nối giữa các hộ sản xuất OCOP và doanh nghiệp thu mua, chuỗi siêu thị và cửa hàng bán lẻ. Hội chợ, hội nghị trưng bày cùng việc quảng bá sản phẩm trên Cổng thông tin điện tử của huyện đã tạo ra một môi trường kinh doanh sôi động và thuận lợi cho việc tiếp thị và tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương. Nhờ đó, sản phẩm OCOP của huyện Diễn Châu đã nhận được sự công nhận và tin yêu từ phía người tiêu dùng.
Ngoài ra, để đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ sản phẩm, huyện Diễn Châu cũng đã đẩy mạnh việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa. Các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh được khuyến khích đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm của mình. Điều này không chỉ bảo vệ quyền lợi cho người sở hữu mà còn tạo niềm tin và đảm bảo cho người tiêu dùng về chất lượng và xuất xứ của sản phẩm. Qua việc đăng ký nhãn hiệu, huyện Diễn Châu đã tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm OCOP thâm nhập và tạo dấu ấn trên thị trường.


Diễn Châu có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

Ngoài việc tập trung vào bảo hộ sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu, huyện Diễn Châu cũng chú trọng đến việc thực thi sở hữu trí tuệ và kiểm tra, thanh tra các vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng nhái và hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Các cơ quan chức năng của huyện, như Sở Khoa học và Công nghệ, Công an huyện và các đơn vị liên quan đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm.
Huyện Diễn Châu đã thúc đẩy việc tổ chức các chiến dịch, đào tạo và tăng cường nhận thức của người dân về quyền sở hữu trí tuệ và những hậu quả của việc mua hàng giả, hàng nhái. Nhờ những nỗ lực này, người dân đã nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ sở hữu trí tuệ và tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.
Đồng thời, huyện cũng đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về sở hữu trí tuệ, giúp theo dõi và quản lý các quyền sở hữu trí tuệ của các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn. Qua đó, việc xử lý các vi phạm sở hữu trí tuệ được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Huyện Diễn Châu cũng đã xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh và công bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Huyện thúc đẩy việc thực hiện các quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ, đảm bảo quyền lợi cho các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.
Qua những nỗ lực và biện pháp đã được triển khai, huyện Diễn Châu đã đạt được những thành tựu đáng kể trong việc bảo vệ sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của huyện ngày càng được công nhận và tin tưởng trên thị trường, góp phần nâng cao giá trị kinh tế và địa vị của Diễn Châu trong ngành nông nghiệp và thương mại./.
Trần Tuấn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây