Trao giải thưởng Khoa học và Công nghệ cho sinh viên toàn quốc 2023: Khích lệ sáng tạo và nghiên cứu khoa học"

Thứ ba - 14/11/2023 22:06 0

Vừa qua, tại Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học toàn quốc năm 2023. Sự kiện này nhấn mạnh vai trò quan trọng của sinh viên trong nghiên cứu khoa học, khuyến khích sự sáng tạo và đóng góp vào chất lượng đào tạo.

Giải thưởng được tổ chức bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC), và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đại học Đà Nẵng đóng vai trò là đơn vị đăng cai và tổ chức sự kiện này.

Giải thưởng nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc và khích lệ sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, hỗ trợ việc nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển tài năng khoa học trẻ. Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Văn Phúc, trong phát biểu của mình, nhấn mạnh rằng giải thưởng này đã trở thành một sân chơi quan trọng cho sinh viên, đồng thời đề xuất các cơ sở giáo dục tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên tham gia nghiên cứu và chia sẻ ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Ban tổ chức đã trao tổng cộng 354 giải trong số 481 đề tài vào vòng chung khảo. Có 16 giải Nhất, 68 giải Nhì, 106 giải Ba và 164 giải Khuyến khích. Phần thưởng kèm theo giải Nhất bao gồm Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 3 triệu đồng/giải thưởng. Đồng thời, những sinh viên giành giải Nhất cũng được sử dụng miễn phí hạ tầng CloudServe trong 6 tháng, trị giá 20 triệu đồng.

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Văn Phúc, lưu ý rằng nhiều ý tưởng nghiên cứu của sinh viên đã tạo động lực cho việc khởi nghiệp, và nhiều đề tài giành giải thưởng có tính sáng tạo cao và khả năng ứng dụng rộng rãi, thậm chí có thể phát triển thành sản phẩm thương mại.

Mặc dù có những kết quả tích cực, nhưng còn những thách thức về sự quan tâm không đồng đều từ các trường và sự hạn chế trong sự phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kêu gọi sự chú ý đặc biệt từ lãnh đạo các cơ sở giáo dục để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và tăng cường truyền thông về các dự án và kết quả nghiên cứu của họ với doanh nghiệp và nhà đầu tư./.

Thúy Hà (TH)

 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây