230 triệu USD được đầu tư vào các công ty khởi nghiệp AI tạo sinh

Chủ nhật - 23/06/2024 22:17 0

Amazon Web Services (AWS), một công ty con của tập đoàn Amazon, vừa công bố cam kết đầu tư 230 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp AI trên toàn cầu nhằm thúc đẩy phát triển các ứng dụng AI tạo sinh.

Chương trình tăng tốc AWS Generative AI Accelerator sẽ tiếp nhận thêm 80 công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu sử dụng AI tạo sinh để giải quyết các bài toán phức tạp. Các công ty khởi nghiệp sẽ được cấp tín dụng AWS, dịch vụ tư vấn và đào tạo để sử dụng các công nghệ AI và máy học. Mỗi công ty trong danh sách sẽ nhận được tín dụng AWS lên đến 1 triệu USD và kiến thức chuyên môn thực tiễn. Chương trình nhận đăng ký từ hôm nay đến ngày 19/7.

Ông Matt Wood, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Sản phẩm Trí tuệ Nhân tạo tại AWS, cho biết AWS đã hỗ trợ nhiều công ty khởi nghiệp hơn bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ đám mây nào khác trong hơn 18 năm qua. Hiện tại, 96% các công ty khởi nghiệp kỳ lân trong lĩnh vực AI/ML đều vận hành trên AWS. Các công ty khởi nghiệp có thể sử dụng tín dụng AWS để truy cập các công nghệ điện toán, lưu trữ và cơ sở dữ liệu của AWS, cũng như các chip AI AWS Trainium và AWS Inferentia2. Tín dụng này cũng có thể được sử dụng trên Amazon SageMaker và Amazon Bedrock. "Với cam kết mới này, chúng tôi sẽ giúp các công ty khởi nghiệp phát triển và mở rộng quy mô thành các doanh nghiệp đẳng cấp thế giới, cung cấp những gì họ cần để tạo ra các ứng dụng AI mới, có thể tác động đến mọi mặt trong cách thức thế giới này học hỏi, kết nối và vận hành kinh doanh," ông Matt Wood nói.

Chương trình sẽ chọn các công ty khởi nghiệp hàng đầu sử dụng AI tạo sinh trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, y tế, truyền thông, kinh doanh và biến đổi khí hậu. Các công ty tham gia sẽ được đào tạo về nâng cao hiệu năng học máy, tối ưu hóa công nghệ và chiến lược tiếp cận thị trường trong suốt 10 tuần.

Mỗi công ty sẽ nhận được tín dụng AWS lên đến 1 triệu USD để phát triển và khởi chạy các giải pháp AI mới, đồng thời tiếp cận với các chuyên gia và phiên trao đổi kỹ thuật từ NVIDIA. AWS sẽ công bố danh sách các công ty khởi nghiệp được chọn vào ngày 10/9/2024 và chương trình sẽ bắt đầu vào ngày 1/10/2024 tại Seattle. Tất cả 80 công ty sẽ trình diễn giải pháp của họ tại sự kiện sự ở Las Vegas vào tháng 12/2024.

P.A.T (Tổng hợp)

Nguồn tin: www.vista.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Hôm nay26,162
  • Tháng hiện tại1,070,384
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây