Phổ biến kiến thức về năng suất chất lượng cho sinh viên với chủ đề “Kaizen: Tư duy cải tiến liên tục” (chuyên đề 4)

Thứ năm - 16/11/2023 22:09 0

Trong hành trình hỗ trợ sinh viên về hoạt động Năng suất và Đổi mới sáng tạo, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức một buổi đào tạo trực tuyến với chủ đề quan trọng "Kaizen: Tư duy Cải tiến Liên tục". Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ cho sinh viên và đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 giảng viên và sinh viên đến từ 25 trường đại học và cao đẳng trên khắp cả nước.

Buổi đào tạo đã chứng kiến sự hiện diện của ông Hà Minh Hiệp - Quyền Tổng cục trưởng, cùng ông Phạm Lê Cường - Phó Chánh Văn phòng Tổng cục. Các trường đại học và cao đẳng tham gia bao gồm Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường Đại học Thủy Lợi, Học Viện Tài chính, Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, và nhiều trường khác.

Trình bày chủ đề chính của buổi đào tạo là ông Trần Tuấn Anh, Chuyên gia tư vấn Trung tâm Đào tạo và Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Ông giới thiệu về "Kaizen", một khái niệm tiếng Nhật có nghĩa là "cải tiến", được biết đến như một chiến lược quản lý quan trọng tại Nhật Bản.

Theo ông Trần Tuấn Anh, Kaizen không chỉ là việc tích luỹ những thay đổi nhỏ mà còn đòi hỏi sự cải tiến liên tục và không ngừng. Khám phá vấn đề tại hiện trường sản xuất và loại bỏ nó thông qua các phương pháp như 5S, nhóm kiểm soát chất lượng, kiểm soát chất lượng toàn diện, là những bước quan trọng của Kaizen.

Các sinh viên tham gia buổi đào tạo đã đặt nhiều câu hỏi sâu sắc, như vấn đề về khả năng thực hiện và duy trì Kaizen, sự ảnh hưởng của Kaizen đối với việc giữ nguồn việc làm, và mối quan hệ giữa Kaizen và 5S. Ông Trần Tuấn Anh đã tận tình giải đáp, mang lại cho họ cái nhìn rõ ràng và thấu hiểu về Kaizen.

Buổi đào tạo trực tuyến này đã làm nổi bật cam kết của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trong việc nâng cao kiến thức và kỹ năng của sinh viên, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước thông qua hoạt động Năng suất và Đổi mới sáng tạo./.
Bảo Anh (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1434
  • Hôm nay95,575
  • Tháng hiện tại2,614,436
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây