Thúc đẩy hoạt động hợp tác trong khuôn khổ MoU giữa Tổng cục TCĐLCL và Tổ chức UL

Thứ năm - 16/11/2023 22:17 0

Vừa qua, tại Hà Nội, cuộc họp kỹ thuật quan trọng đã diễn ra nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng (Tổng Cục TCĐLCL) và Tổ Chức UL. Cuộc gặp mặt có sự tham gia của ông Kolin Low, Giám đốc ULSE (Thuộc mảng Tiêu chuẩn và Cam kết) Châu Á, cùng nhiều đại diện từ các đơn vị quan trọng.

Đã có thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Cục TCĐLCL và UL Hoa Kỳ từ năm 2009, với những thành tựu đáng kể như phân phối tiêu chuẩn UL trên lãnh thổ Việt Nam và tổ chức các sự kiện quan trọng về tiêu chuẩn và thử nghiệm.

Trong cuộc họp, ông Kolin Low đã trình bày chi tiết về hoạt động của ULSE và đề xuất các khả năng hỗ trợ mà ULSE có thể mang lại cho Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực như an toàn xe điện, năng lượng tái tạo, và tiêu chuẩn cho chíp bán dẫn.

Bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Hợp tác quốc tế, đã chia sẻ ý kiến và đánh giá tích cực về những cơ hội hợp tác trong tương lai. Cuộc họp còn là dịp để bà Amy Sim, đại diện của ULSE, giới thiệu về hoạt động của các Ban Kỹ thuật UL và so sánh với các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế ISO và IEC.

Sự kiện này hứa hẹn mở ra những hợp tác chiến lược mới, đặt ra những ưu tiên cụ thể, nhằm tăng cường an toàn, phát triển bền vững, và thúc đẩy hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ./.
Tuấn Kiệt (TH)

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay290,425
  • Tháng hiện tại1,252,052
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây