Hội nghị thường niên lần thứ 64 của Lãnh đạo các tổ chức năng suất quốc gia

Thứ năm - 16/11/2023 22:19 0

Từ ngày 17 – 19/10/2023, Hội nghị thường niên lần thứ 64 của Lãnh đạo các tổ chức năng suất quốc gia (62nd Workshop Meeting of Heads of NPOs – WSM) của Tổ chức Năng suất Châu Á (Asian Productivity Organization – APO) đã được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Thành phố Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là một trong 03 cuộc họp quan trọng thường niên của APO được tổ chức hàng năm, cùng với cuộc họp Chiến lược và Hội nghị Ban chấp hành APO. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo và đại diện đến từ các tổ chức năng suất quốc gia thuộc 20 nền kinh tế thành viên.

Tham dự và phát biểu khai mạc có ngài Mehmet Fatih Kacir, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Kacir nhấn mạnh tầm quan trọng của năng suất đối với một tương lai thịnh vượng và tăng trưởng bền vững cũng như vai trò của chuyển đổi xanh và kỹ thuật số trong việc nâng cao năng suất. Ông đề cập đến nhiều chương trình và hỗ trợ khác nhau mà chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp và dự án nhằm tăng năng suất và hiệu quả trong các lĩnh vực khác nhau

Tổng thư ký APO, Tiến sĩ Indra Pradana Singawinata phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng thư ký APO, Tiến sĩ Indra Pradana Singawinata nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị WSM trong việc củng cố sự đoàn kết và thúc đẩy hợp tác giữa các nền kinh tế thành viên. Hội nghị lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định kế hoạch cho hai năm 2025–26, đánh giá tiến độ và tầm ảnh hưởng của APO Vision 2025, đánh giá sự phù hợp của các chương trình APO với nhu cầu của các nền kinh tế thành viên.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm.

Với sự tham dự của 65 đại biểu đến từ 20 nền kinh tế thành viên APO, Hội nghị đã tập trung giải quyết được những vấn đề cấp bách của APO, bao gồm việc tổng kết các hoạt động của APO trong năm 2022, đánh giá vai trò và kết quả của Tầm nhìn 2025, xây dựng, quyết định các hoạt động trong năm 2025 – 2026, xây dựng lộ trình chuyển đổi số đối với nền tảng quản lý dự án của APO, v.v.v…

Đoàn Việt Nam chụp ảnh với Tổng thư ký APO và các cán bộ trong ban thư ký APO.

Ngài Abdullah Basar, Giám đốc APO tại Thổ Nhĩ Kỳ và các cán bộ thuộc Tổ chức Năng suất Thổ Nhĩ Kỳ gặp gỡ và trao đổi song phương đoàn công tác Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu được tham dự Diễn đàn giới thiệu về chương trình hỗ trợ doanh nghiệp do Cơ quan năng suất Thổ Nhĩ kỳ tổ chức.

Đoàn Việt Nam đã có buổi gặp gỡ song phương với Tổ chức Năng suất Thổ Nhĩ Kỳ, chia sẻ các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng suất và kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất tại Việt Nam. Giám đốc APO tại Thổ Nhĩ Kỹ, ngài Abdullah Basar cũng giới thiệu Chương trình Nhà máy Kiểu mẫu (Model Factory) do chính phủ hỗ trợ nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ đào tạo và tư vấn để cải tiến liên tục, thúc đẩy sản xuất tinh gọn và tăng cường chuyển đổi kỹ thuật số.

Ông cho biết thêm, có 8 nhà máy kiểu mẫu đặt tại các thành phố khác nhau đã được cung cấp các chương trình đào tạo và hỗ trợ dự án điểm tăng năng suất. Một sáng kiến khác được công nhận rộng rãi của Bộ Công nghiệp và Công nghệ là Giải thưởng Dự án Năng suất hàng năm. Ngài Abdullah Basar nhất trí đề xuất có cuộc làm việc tiếp theo (trực tuyến) với Giám đốc APO Việt Nam trong thời gian tới để trao đổi thêm về các hoạt động hợp tác với Việt Nam, sử dụng các dự án APO để hiện thực hóa các trao đổi nội dung chuyên môn.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1299
  • Hôm nay138,099
  • Tháng hiện tại2,656,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây