Đào tạo về năng suất xanh trong khuôn khổ APO

Thứ năm - 16/11/2023 22:14 0

Trong khuôn khổ hợp tác với Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), từ ngày 30/10/2023 – 10/11/2023, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chấu lượng phối hợp với APO tổ chức “Khoá đào tạo về Năng suất Xanh (Training Course on Green Productivity” với sự tham dự của các đại biểu đến từ các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, trường đại học, viện nghiên cứu,… của 20 nền kinh tế thành viên APO.

Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực năng suất xanh từ Việt Nam và quốc tế bao gồm: Tiến sĩ Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Năng suất Việt Nam; Ông Kelvin Chan Keng Chuen, Giám đốc Công ty Tư vấn Quốc tế Teian; Ông Alex Yap Yun Fung, Giám đốc Công ty Tư vấn EcoLean. Hội thảo được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Tiến sĩ Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu tại hội thảo.

Trong thời gian qua, Việt Nam đã đạt được tiến bộ đáng kể nhằm hướng tới tăng trưởng xanh bền vững, góp phần tích cực giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu. Các sáng kiến như Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu và cam kết của COP26 nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 toàn cầu vào năm 2050 nêu bật sự cống hiến của Việt Nam cho phát triển môi trường bền vững.

Việc đảm bảo một tương lai phát triển bền vững và đạt được mức phát thải ròng bằng 0 là nhiệm vụ tối quan trọng hướng tới một môi trường sạch hơn, kiên cường hơn. Trong bài trình bày của mình, TS. Hà Minh Hiệp cho rằng việc kết hợp các phương pháp về nền kinh tế tuần hoàn (CE) và khái niệm Năng suất Xanh (GP) của APO mang đến một cách tiếp cận toàn diện nhằm giảm thiểu tác động bất lợi đến môi trường của các ngành công nghiệp, đồng thời nâng cao năng suất và tăng cường khả năng phục hồi trước những thách thức trong tương lai.

Toàn cảnh hội thảo. 

Hội thảo nhằm mục đích giới thiệu, trình bày, thảo luận các ứng dụng và phương pháp tiếp cận để triển khai Năng suất Xanh (GP) nhằm hướng tới công nghiệp hóa sạch hơn, xanh hơn; trang bị cho học viên năng lực để trở thành Chuyên gia GP được APO chứng nhận.

Hội thảo cũng là cơ hội để các bên liên quan chia sẻ vai trò và tác động của mình trong việc ứng dụng năng suất xanh trong nền kinh tế tuần hoàn, cùng nhau tìm ra giải pháp giúp đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm. 

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1878
  • Hôm nay275,245
  • Tháng hiện tại2,575,019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây