Thông báo của Liên minh Châu Âu về thực phẩm

Thứ bảy - 12/02/2022 23:32 0

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EU/858 ngày 02/12/2021, Liên minh Châu âu (EU) thông báo Dự thảo Quy định thuộc thẩm quyền của Ủy ban sửa đổi Quy định (EU) 2016/127 liên quan đến các yêu cầu về protein đối với sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em ở giai đoạn tiếp theo được sản xuất từ ​​chất thủy phân protein (5 trang, bằng tiếng Anh)

Quy định này nhằm mục đích sửa đổi Quy định (EU) số 2016/127 với những sửa đổi về các thông số kỹ thuật do Quy định đó đưa ra đối với hàm lượng protein, nguồn protein, quá trình chế biến protein và chất lượng protein cho trẻ sơ sinh và sữa công thức cho giai đoạn tiếp theo được sản xuất bằng ​​thủy phân.

Mục đích của thông báo: Quy định (EU) số 2016/127 quy định rằng sữa công thức dành cho trẻ em và sữa công thức giai đoạn tiếp theo được sản xuất từ ​​chất thủy phân protein chỉ được phép lưu hành trên thị trường nếu thành phần của chúng tương ứng với một công thức cụ thể, đây là sản phẩm thủy phân protein duy nhất được Cơ quan An toàn thực phẩm Châu âu (viết tắt là EFSA) đánh giá tại thời điểm thông qua Quy định. Các yêu cầu của Quy định sẽ áp dụng đối với sữa công thức dành cho trẻ em và sữa công thức giai đoạn tiếp theo được sản xuất từ ​​chất thủy phân protein từ ngày 22 tháng 2 năm 2022. Quy định (EU) số 2016/127 cũng quy định rằng các yêu cầu này có thể được sửa đổi trong tương lai để cho phép áp dụng trên thị trường các công thức được sản xuất từ ​​các sản phẩm thủy phân protein có thành phần khác với thành phần đã được đánh giá tích cực, sau khi EFSA đánh giá từng trường hợp cụ thể về độ an toàn và tính phù hợp của chúng. Trong bối cảnh này, Ủy ban đã nhận được yêu cầu từ Danone về việc EFSA đánh giá tính an toàn và phù hợp của hai sản phẩm, một loại sữa công thức dành cho trẻ nhỏ cũng như một loại sữa công thức giai đoạn tiếp theo được sản xuất từ ​​chất thủy phân protein. Theo ý kiến ​​của mình, EFSA kết luận rằng sản phẩm thủy phân protein mà hồ sơ đã được nộp là nguồn protein an toàn và phù hợp về mặt dinh dưỡng để sử dụng cho sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em ở giai đoạn tiếp theo. Xem xét các kết luận của ý kiến ​​đó, việc cho phép đưa vào thị trường các loại sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em được sản xuất từ ​​chất thủy phân protein được đề cập và sửa đổi Quy định (EU) 2016/127 cho phù hợp; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người

Quy định này dự kiến thông qua: tháng 2 năm 2022.

Thông báo của Indonesia về thực phẩm của Đạo Hồi (Halal)

*******

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/IDN/139 ngày 01/12/2021, Indonesia thông báo Dự thảo của Quy định của Bộ trưởng Bộ Tôn giáo về Hợp tác Quốc tế đảm bảo Sản phẩm Halal (18 trang, bằng tiếng Indonesia).

Dự thảo này giải thích việc thực hiện hợp tác quốc tế sẽ được áp dụng dựa trên các thỏa thuận giữa các quốc gia bao gồm phát triển công nghệ, nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng để đảm bảo các sản phẩm halal, đồng thời chấp nhận và công nhận kết quả đánh giá sự phù hợp. Các tổ chức Halal nước ngoài phải tuân thủ các yêu cầu để có thể hợp tác với Cơ quan quản lý đảm bảo sản phẩm Halal (viết tắt là BPJPH).

Mục đích của Thông báo: Thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu về ghi nhãn; Ngăn chặn các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng.

Hạn góp ý cuối cùng: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay299,356
  • Tháng hiện tại2,317,305
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây