CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO NGHỆ AN MỞ RỘNG NĂM 2022

Thứ sáu - 25/11/2022 02:33 0
Sáng nay, tại đại học Vinh đã diễn ra Chung kết cuộc thi Tìm kiếm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022. Đây là sự kiện do Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Truyền hình Nghệ An và Trường Đại học Vinh phối hợp tổ chức. Tới tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở KH&CN Ninh Bình, ông Nguyễn Đình Xứng - Giám đốc Sở KH&CN Thanh Hóa, PGS.TS Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường đại học Hồng Đức. Về phía Sở KH&CN Nghệ An có ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở, ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở cũng lãnh đạo các phòng và đơn vị trong Sở. Đặc biệt, tham gia Cuộc thi chung kết còn có rất đông sinh viên của trường Đại học Vinh và các thi sinh tham dự cuộc thi.
Ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc Chung kết cuộc thi Tìm kiếm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022, ông Trần Quốc Thành cho biết: Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022 (Techfest Nghệ An open 2022) có chủ đề “Chuyển đổi số với khởi nghiệp sáng tạo”. Cuộc thi được tổ chức nhằm khơi dậy những ý tưởng, dự án khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, từ đó tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.”
Nhận thức sâu sắc vai trò và tầm quan trọng của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, trong thời gian qua, UBND tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều giải pháp khuyến khích, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Qua các hoạt động hỗ trợ của tỉnh đã góp phần xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển theo chiều sâu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trên toàn tỉnh, được các Bộ, ngành đánh giá cao và được ghi nhận là một trong những tỉnh có phong trào khởi nghiệp sôi nổi. Hoạt động Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì tham mưu, triển khai. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai thực hiện các nhóm dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Một số dự án khởi nghiệp tiêu biểu ngày càng phát triển, có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước. Hiện nay, các doanh nghiệp khởi nghiệp đang tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới, có giá trị xuất khẩu.
Ban Giám khảo Cuộc thi


Sau 11 tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi nhận được 116 dự án từ các tổ chức, cá nhân trên cả nước đăng ký tham gia. Trải qua vòng chấm loại và cố vấn hoàn thiện dự án, Ban Tổ chức chọn ra 21/116 dự án có điểm cao nhất vào Chung kết Cuộc thi.
Thí sinh trình bày dự án trước Ban Giám khảo


Trong ngày hôm nay, Ban Giám khảo gồm 9 thành viên sẽ nghe các thí sinh trình bày dự án của mình và quyết định dự án đạt giải. Các dự án đạt giải sẽ được trao giải vào lúc 19h ngày 26/11/2022 tài Hội trường A - Trường Đại học Vình.






Cũng tại sự kiện này, tại Sảnh Hội trường A của trường Đại học Vinh đang diễn ra triển lãm giới thiệu các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các Startup và các sản phẩm/dịch vụ của nhà tài trợ ./.

 

Hải Yến

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay254,256
  • Tháng hiện tại1,885,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây