Nghiệm thu dự án: “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

Thứ ba - 20/12/2022 20:58 0
Sáng ngày 20/12, tại Văn phòng sở KH&CN đã tổ chức buổi nghiệm thu dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh Nghệ An” do Trung tâm giống chăn nuôi làm chủ trì, ông Thái Khắc Thanh làm chủ nhiệm. Buổi nghiệm thu với sự chủ trì của ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN cùng sự tham dự của Hội đồng phản biện, thành viên tham gia dự án.
Toàn cảnh buổi nghiệm thu
Tại buổi nghiệm thu, chủ nhiệm dự án đã trình bày báo cáo tóm tắt quá trình triển khai thực hiện dự án. Dự án triển khai từ tháng 1/2021 đến nay và đưa mô hình chăn nuôi tại huyện Yên Thành với mục tiêu chính là xây dựng thành công mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học góp phần hạn chế dịch bệnh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh. Dự án đã thực hiện thành công các mục tiêu đề ra, đạt chỉ tiêu và năng suất của các mô hình quy mô nông hộ và quy mô trang trại đều cao hơn 10% so với chăn nuôi đại trà.
Thành viên Hội đồng phản biện đánh giá dự án
Qua những kết quả đạt được, Hội đồng phản biện đã đánh giá cao cách thức triển khai, quy mô thực hiện của dự án. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đã đưa ra một số ý kiến góp ý chỉnh sửa như sau: Cần phân tích hiệu quả chăn nuôi của các mô hình đại trà so với mô hình của dự án để thể hiện rõ được sự khác biệt của mô hình “an toàn sinh học”, chỉnh sửa lại quy trình cho dễ hiểu, dễ thực hiện; Sắp xếp lại các nội dung được logic hơn…
Dự án được thông qua và đồng ý nghiệm thu, xếp loại: Khá./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2517
  • Hôm nay164,115
  • Tháng hiện tại1,055,580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây