Nghiệm thu dự án: “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình nhân giống Chanh không hạt trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

Thứ năm - 30/05/2024 04:17 0
Chiều ngày 30/5, Sở KH&CN Nghệ An đã tổ chức nghiệm thu dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình nhân giống Chanh không hạt trên địa bàn tỉnh Nghệ An” do ThS Nguyễn Trung Thành làm chủ nhiệm, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Đô Lương làm chủ trì, ông Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Phó Chủ tịch Hội đồng.
                                                           Sản phẩm chanh không hạt của dự án
Tại buổi nghiệm thu, chủ nhiệm dự án đã báo cáo tóm tắt quá trình triển khai thực hiện. Mô hình dự án được triển khai tại 4 xã của huyện Đô Lương với mục tiêu chính là xây dựng thành công mô hình nhân giống chanh không hạt phục vụ nhu cầu cây giống cho người trồng chanh, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích, đưa sản phẩm chanh không hạt thành sản phẩm chủ lực của địa phương. Dự án đã xây dựng thành công mô hình nhân giống chanh không hạt, quy mô 300m2, công suất 10.000 cây giống/năm; đã công nhận được 10-20 cây đầu dòng và sản xuất được 10.000 cây giống chanh sạch bệnh.
                                                         Thành viên phản biện đánh giá dự án
Qua báo cáo trình bày, Hội đồng phản biện đã đánh giá cao về kết quả thực hiện cũng như giá trị đạt được của dự án. Đơn vị thực hiện dự án đã tạo ra được sản phẩm có hiệu quả cao, đạt sản phẩm OCOP, bảo hộ trí tuệ; Đã có bản công bố lưu hành. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đã góp ý một số nội dung để báo cáo được hoàn thiện đồng thời bổ sung phương án cần duy trì nhân rộng mô hình cũng như vườn cây đầu dòng nhằm tạo ra sản phẩm phục vụ thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương.
Hội đồng thông qua và đồng ý nghiệm thu, xếp loại: Khá./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Hôm nay25,181
  • Tháng hiện tại809,330
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây