Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị kết nối Demoday - Ngày hội Demoday

Thứ sáu - 07/06/2024 23:14 0
Thực hiện nhiệm vụ thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, vừa qua, (31/5/2024). Trung Tâm Thông Tin Khoa học Công nghệ và Tin học (Sở Khoa Học &Công nghệ Nghệ An) phối hợp với Trường Đại học Vinh Vinh tổ chức Hội nghị kết nối Demoday. Ngày hội Demoday là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển của các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là cơ hội để các Startup giới thiệu ý tưởng, sản phẩm/dịch vụ của mình với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng, đối tác và khách hàng. Tham dự sự kiện  có các chuyên gia kết nối, nhà Doanh nghiệp: Ông Trần Quốc Thành, Nguyên Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ Nghệ An, Phó Chủ tịch quỹ VSV Nghệ An; Ông Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; Bà Nguyễn Thị Minh Phượng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học  kinh tế Nghệ An;Ông Nguyễn Hữu Hòa, Trưởng sàn giao dịch Công nghệ thiết bị Nghệ An; Ông Nguyễn Nghĩa Vượng, Chủ tịch Công ty Vibook; Ông Trần Ngọc Sơn, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An; và Đại diện các nhà đầu tư, Quỹ đầu tư khởi nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp, các Startup, các chuyên gia Mentor; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
https://ngheandost.gov.vn/uploads/news/2024_06/image-20240601092458-1.jpeg
Toàn cảnh Hội nghị
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh nhấn mạnh: Trường đại học là môi trường thuận lợi để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong thời gian qua, các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được Trường Đại học Vinh quan tâm, thúc đẩy và bước đầu tạo được dấu ấn với những thành tựu đáng ghi nhận. Nhà trường luôn đặt mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện, chú trọng bồi dưỡng và rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để hướng tới thành công trong tương lai, trong đó có kỹ năng khởi nghiệp. Trường Đại học Vinh đã và đang xây dựng môi trường học tập năng động, sáng tạo, khuyến khích sinh viên phát huy tư duy độc lập, dám nghĩ dám làm và theo đuổi đam mê khởi nghiệp sáng tạo.
Tại Hội nghị, các Startup  trình bày báo cáo dự án và trả lời các câu hỏi của các chuyên gia, nhà đầu tư.
https://ngheandost.gov.vn/uploads/news/2024_06/image-20240601092458-4.jpeg
Dự án lập kế hoạch sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ cam báo cáo dự án

Sau khi các Startup trình bày báo cáo dự án và trả lời câu hỏi, các chuyên gia và các nhà đầu tư đã có những ý kiến trao đổi về các dự án: Ông Trần Quốc Thành trao đổi: Các dự án là có tính sáng tạo nhưng để có thể phù hợp với thị trường và được thị trường chấp nhận đề nghị thẩm định lại các dự án (xem cơ sở vật chất, sản phẩm mà hiện có so với báo cáo, đã có tư cách pháp nhân chưa Đã lập công ty hay chưa? Nếu đã lập thì xem thành phần cổ đông và các thông tin khác,...
Bên cạnh đó, các Startup cũng đã có những phút trải lòng về giá trị mà mình nhận được sau khi được các chuyên gia đóng góp ý kiến.  Đây sẽ là  những kiến thức, kinh nghiệm và hành trang vững chắc cho các dự án tiếp tục vươn xa./.
Quỳnh Nguyệt
Sở KH&CN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Hôm nay25,146
  • Tháng hiện tại809,295
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây