Nghiệm thu dự án: “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình chăn nuôi bò đực sữa hướng thịt trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

Thứ tư - 12/06/2024 02:51 0
Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi bò và tạo ra sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng cung cấp cho thị trường, Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN đã triển khai dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình chăn nuôi bò đực sữa hướng thịt trên địa bàn tỉnh Nghệ An” do bà Nguyễn Thị Hằng làm chủ nhiệm. Dự án đã được Hội đồng KHCN tỉnh tổ chức triển khai nghiệm thu vào sáng ngày 12/6 với sự tham dự của ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cùng các thành viên hội đồng phản biện và nhóm thực hiện dự án.
                                                                             Toàn cảnh buổi nghiệm thu
Tại buổi nghiệm thu, chủ nhiệm dự án đã trình bày báo cáo tóm tắt quá trình triển khai thực hiện cũng như kết quả đạt được của dự án. Dự án được đưa vào triển khai tại 4 xã của Thị xã Thái Hòa với mục tiêu chính là xây dựng thành công mô hình chăn nuôi bò đực sữa hướng thịt góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi bò và tạo ra sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh; Đã xây dựng hoàn thiện quy trình công nghệ chăn nuôi bò đực hướng thịt và quy trình sản xuất thức ăn thay thế giai đoạn từ 7 ngày tuổi đến 6 tháng phù hợp với điều kiện tại Nghệ An; Xây dựng mô hình úm bê đực sữa hướng thịt, mô hình chăn nuôi bò đực sữa hương thịt.
                                                              Thành viên Hội đồng đánh giá kết quả dự án
Tại đây, các thành viên hội đồng cũng đánh giá cao kết quả đạt được của dự án. Dự án được triển khai trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng đã nhóm thực hiện, hoàn thành theo đúng hợp đồng đề ra, các quy trình có giá trị thực tiễn cao, phù hợp giúp cho người dân trên địa bàn và các cơ quan liên quan có thể đưa vào nhân rộng mô hình. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đã đưa ra một số ý kiến cần chỉnh sửa bổ sung, yêu cầu rà soát lại, hoàn thiện đầy đủ hồ sơ; Đặc biệt là hoàn thiện các quy trình của dự án để báo cáo được hoàn chỉnh.
Dự án được thông qua và đồng ý nghiệm thu, xếp loại: Khá./.

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập804
  • Hôm nay35,364
  • Tháng hiện tại976,070
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây