Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ kiểm tra các mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Thanh Chương

Thứ ba - 25/06/2024 21:55 0
Vừa qua, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ làm trưởng đoàn đã thực hiện chuyến kiểm tra các mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Thanh Chương. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí lãnh đạo Sở KH&CN, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Hội Nông dân tỉnh. Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Chương có các đồng chí Nguyễn Hải Dương - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn công tác đã tham quan mô hình trồng, chế biến và kinh doanh chè hữu cơ tại xóm Trường Sơn xã Thanh Mai

Tại xã Thanh Mai, đoàn công tác đã tham quan mô hình trồng, chế biến và kinh doanh chè hữu cơ của ông Nguyễn Văn Đường tại xóm Trường Sơn xã Thanh Mai. Mô hình này có quy mô 46ha diện tích đất trồng chè và cây keo nguyên liệu, cùng với diện tích nhà xưởng chế biến chè lên đến 4.000m2. Sản lượng sản xuất đạt 45 tấn chè búp tươi mỗi ngày, là một trong những cơ sở sản xuất chè lớn nhất trên địa bàn huyện. Trao đổi với chủ mô hình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được, đồng thời đề nghị gia đình tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng KHCN vào trong quy trình sản xuất và chế biến chè, đổi mới và nâng cao dây chuyền, tập trung xây dựng vùng nguyên liệu và chế biến chè an toàn, mở rộng diện tích chè hữu cơ, hướng đến xuất khẩu, từ đó tạo ra những sản phẩm có giá trị và nâng cao đạt hiệu quả kinh tế.

Đoàn công tác đã đến thăm mô hình chăn nuôi vịt, gà công nghệ cao của anh Đinh Nho Phú Quý tại thôn 4, xã Thanh Lâm

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm mô hình chăn nuôi vịt, gà công nghệ cao của anh Đinh Nho Phú Quý tại thôn 4, xã Thanh Lâm. Mô hình chăn nuôi khép kín này có quy mô 13.000 con vịt và 10.000 con gà, áp dụng công nghệ máng ăn tự động và hệ thống làm mát hiện đại, có quy trình phòng bệnh vắc xin nghiêm ngặt. Mỗi năm, mô hình này xuất bán 60.000 con vịt thịt và 30.000 con gà thịt, đạt doanh thu hàng năm 1,8 tỷ đồng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao về quy mô và hiệu quả của mô hình và đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện về nguồn vốn, chính sách để các mô hình ngày càng phát triển và nhân rộng.
Chuyến kiểm tra này thể hiện sự quan tâm của UBND tỉnh đối với việc phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp hiện đại, hiệu quả tại địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn và nâng cao đời sống người dân./.
Trần Đình Thanh
UBND huyện Thanh Chương

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập255
  • Hôm nay27,332
  • Tháng hiện tại1,071,554
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây